เปิดมุมมองเที่ยว ‘พิจิตร’ เมืองเล็กแต่น่ารัก

เมื่อเวลา 18.30น. วันที่ 13 ม.ค. ที่สถานีรถไฟจังหวัดพิจิตร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักนครสวรรค์ ซึ่งรับผิดชอบการส่งเสริมการท่องเที่ยวพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์และพิจิตร จัดงานแถลงข่าว โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพิจิตร ภายใต้คอนเซ็ปต์ “พิจิตรเมืองเล็ก…แต่น่ารัก” โดยเปิดมุมมองด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรในรูปแบบใหม่ เกิดมุมมองที่หลากหลาย ที่นักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่เคยรู้จักมาก่อน

นายวิสูตร บัวชุม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครสวรรค์ กล่าวว่า จังหวัดพิจิตรเป็นเมืองเล็กๆ ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของความสงบและมีความสุข โดย ททท.สำนักงานนครสวรรค์ ได้ต่อยอดนโยบายจากรัฐบาลที่ประกาศให้ปี 2561 เป็นปีท่องเที่ยววิถีไทย โดยนำเอาเอกลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดพิจิตรเสนอให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส อาทิ การสะท้อนถึงชีวิต และชุมชนของชาวพิจิตรที่มีมาตั้งแต่อดีต การเรียนรู้วิถีชีวิตชาวเกษตรปลอดภัย ผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัด สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ชมบึง ดูนกท้องถิ่นและนกอพยพ และอีกหลายสถานที่

ด้าน นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมายังจังหวัดพิจิตร ไม่อยากให้มองว่าจังหวัดพิจิตรเป็นเพียงจังหวัดที่เป็นทางผ่านเท่านั้น เพราะภายในจังหวัด มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่พร้อมสำหรับรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยมีสถานที่แนะนำ อาทิ บึงสีไฟ ย่านเก่าวังกรด วัดท่าหลวง วัดโพธิ์ประทับช้าง วัดเขารูปช้าง รวมไปถึงสถานีรถไฟพิจิตร ที่มีตึกโบราณสถาปัตยกรรมเก่า อายุนับ 100 ปี ฯลฯ
“รับรองว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดพิจิตร จะต้องหลงรักจังหวัดนี้อย่างแน่นอน”

Advertisement

นายพจน์ หรูวรนันท์ นายอำเภอเมืองพิจิตร กล่าวว่า การเดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดพิจิตร เป็นการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจในจังหวัดให้ดีขึ้น ไม่ใช่เป็นการสร้างรายได้ให้กับเฉพาะกลุ่มคนบางกลุ่ม แต่กลับทำให้คนในพื้นที่มีอาชีพ เกิดการจ้างงาน และสร้างรายได้ ทั้งนี้จังหวัดพิจิตร และประชาชนในจังหวัด ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกท่าน หากกำลังค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ขอให้จังหวัดพิจิตรเป็นอีกหนึ่งทางเลือก และจะรู้ว่าจังหวัดพิจิตรไม่ใช่จังหวัดทางผ่านเพียงอย่างเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image