อุ้มลูกลอดใต้โลงศพ ‘หลวงปู่สรวง’ อธิษฐานขอให้ลูกเป็นเด็กดี-เรียนเก่ง

เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดบายตึ๊กเจีย วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ได้ร่วมกับ นายวรการ น้อยสงวน ผอ.ร.ร.บ้านไพรพัฒนาและคณะครู น.ร.กรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน นายบุญมี เสนคราม กำนัน ต.ไพรพัฒนาและ ผู้นำหมู่บ้านทุกหมู่บ้านในเขต ต.ไพรพัฒนา ซึ่งอยู่ติดกับแนวชายแดนไทย –กัมพูชา ร่วมกันจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 ขึ้น

โดยได้จัดกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ ให้เด็กได้ชม นำเอาเครื่องเล่น เช่น รถไฟ สไลด์เดอร์ เตียงสปริง มาให้เด็กได้เล่นและนำเอาขนมอาหารการกินต่าง ๆ มาให้เด็กได้กินจำนวนมาก ซึ่งเนื่องจากว่า ต.ไพรพัฒนา อยู่ติดแนวชายแดนกัมพูชา และประชาชนส่วนมากใช้ภาษากัมพูชา ดังนั้น จึงได้นำเอากันตรึมมาแสดงให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองได้ชมกันอย่างสนุกสนาน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะเดียวกัน ที่บริเวณมณฑปหลวงปู่สรวง ภายในบริเวณวัดไพรพัฒนา ได้มีบรรดาพ่อแม่พากันนำเอาบุตรหลานพากันมากราบไหว้สักการะและพากันนำบุตรหลานลอดใต้สรีระสังขารที่ไม่เน่าเปื่อยของหลวงปู่สรวง พระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดน โดยแม่จะอธิษฐานขอพรจากหลวงปู่สรวงในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ว่า ขอให้ลูกของตนเป็นคนดี เรียนหนังสือเก่ง เพื่อจะได้เป็นที่พึ่งพิงของพ่อแม่ญาติพี่น้องต่อไป

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ ฝ่ายธรรมยุติ และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปีนี้ อาตมาภาพขอให้ลูกหลานไทยทุกคนจงตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ขยันหมั่นเพียร เพื่อเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป โดยขอให้ใส่ใจในการศึกษามากๆ มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เคารพเชื่อฟังพ่อแม่ ครู อาจารย์ ก็จะทำให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ดีงามในอนาคตสืบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image