หลังพูดคุยกว่า 2 ชั่วโมงญาติเหยื่อถูกยิงดับคาด่านพอใจ ได้รับการเยียวยาจากฝ่ายทหาร

เมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ว่าการอำเภอแม่สรวย จ.เชียงราย พ.อ.วรเทพ บุญญะ ผบ.ร.17 ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ได้พูดคุยต่อกับญาติของนายศรชัย สถิตย์รักษ์ดำรง อายุ 35 ปี ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากถูกยิงขณะขับรถผ่านด่านตรวจชุมชนบ้านแม่ต๋ำ หมู่ 4 ต.ท่าก๊อ เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมาและทนายความโดยใช้เวลานานประมาณ 2ชั่วโมง

ก่อนจะมีการทำบันทึกข้อตกลงขึ้นโดยทาง พ.อ.วรเทพ จะมอบเงินเป็นการช่วยเหลือด้านคุณธรรมให้กับ นางนาสอ จะยอ มารดานายศรชัย โดยมี นส.พรทิพย์ จะยอ บุตรสาวของนางนาสอและเป็นน้องสาวคนตาย เป็นผู้รับแทน โดยมีการช่วยเหลือค่าจัดการงานศพตั้งแต่วันเกิดเหตุ ช่วยเหลือค่าซ่อมแซมรถคันที่เสียหาย ช่วยค่าจัดการณาปณกิจศพ ซึ่งทางญาติมีความพอใจและตกลงตามหนังสือที่ทำขึ้นฉบับนี้ จึงลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน โดยมีนายบุญส่ง ตินารี นายอำเภอแม่สรวย และนายจีระศักดิ์ ดำรงโชคชัยกุล ทนายความของผู้ตาย เป็นพยานในการบันทึกข้อความครั้งนี้

โดย น.ส.พรทิพย์ น้องสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่าในวันนี้ได้มาพูดคุยกับทางผู้บังคับบัญชาของผู้ต้องหาและทางผู้เสียหายมีเจตนาที่ชัดเจนว่าต้องการให้เบิกตัวผู้ก่อเหตุไปทำพิธีขอขมาศพคนตาย เพื่อคนตายจะได้ไปอย่างหมดห่วง ซึ่งทางทหารก็ยินดีจะดำเนินการ โดยเมื่อทางผู้บังคับบัญชารับปากจะดำเนินการให้ได้ทำให้ทางญาติมีความพอใจ ส่วนเรื่องที่จะนำร่างของนายศรชัย มาทำพิธีเมื่อใดนั้น เมื่อผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและพร้อมจะมาขอขมาศพ ทางญาติๆก็จะได้ไปกำหนดวันทำการฌาปณกิจต่อไป และไม่ขอเปิดเผยตัวเลขที่ทางทหารช่วยเหลือทั้งหมด

ด้านทนายเปิดเผยว่าในวันนี้ที่ได้มาพูดคุยและตกลงกันนั้นไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องคดี เป็นเพียงการเยียวยาในส่วนของผู้เสียหาย ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ญาติเสียไปในการจัดงานศพทางคู่กรณีก็จะเยียวยา ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในด้านนี้ไปก่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image