ไม่เหลือ! เพลิงไหม้วอดบ้านเช่า 3 หลัง ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้

เมื่อเวลา 20.45 น.วันที่ 13 ม.ค.2561 ร.ต.อ.สมศักดิ์ บุญมานนท์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านใน ซ.อำมาตย์ 1 ถ.อำมาตย์ ติดหอพักดวงมีวัน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นแล้วรุดไปตรวจสอบดูที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น พร้อม รถดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น จำนวน 6 คัน

พบบ้านต้นเพลิงที่ตั้งอยู่ติดหอพัก เป็นบ้านเช่าบ้านเลขที่ 42/24 ซึ่งเป็นบ้านไม้สองชั้นได้ถูกเพลิงไหม้ ก่อนลามไหม้ไปยังบ้านร้างสองหลังที่ตั้งอยู่ด้านหลังบ้านต้นเพลิงและหลังหอพักดังกล่าว
จากการสอบสวนนางบัวพา ทะมะโส อายุ 39 ปี แม่บ้านประจำหอพักดวงมีวัน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.30 น.ตนได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดไฟมาจากบ้านต้นเพลิงติดหอพัก จึงออกไปดู

Advertisement

เห็นกลุ่มควันไฟลุกไหม้พัดลมออกมาจากบ้าน จึงรีบตะโกนบอกชาวบ้านและคนในหอพักเสียงดังลั่นว่า “ไฟไหม้ๆๆๆ” คนในหอได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงที่อยู่ในแต่ละชั้น รวมทั้งหมด 4 ถังมาช่วยดับ แต่ไม่สามารถดับไฟที่กำลังโหมไหม้ได้ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดเพลิงนานร่วมครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเกิดจากอะไร มีสองสาเหตุคือ สาเหตุแรกอาจเกิดจากบ้านต้นเพลิงทำกับข้าวในครัวจนเกิดไฟลุกลามไหม้ อีกสาเหตุมีชาวบ้านบอกว่ามีคนเห็นเด็กจุดกองไฟเล่นในบ้านจนไฟไหม้บ้านดังกล่าว โดยบ้านร้างสองหลังเป็นไม้ทั้งหลังไม่มีคนอาศัยอยู่ 30 มานานกว่า ปีแล้ว เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้

Advertisement

อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 4 มาตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ทางเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวบ้านไฟไหม้ ตามลำดับต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image