‘ราชัน’กู่ไม่กลับ! หลับคาบ้านอีก ส่อตาม‘บาร์ซ่า’เกือบ 20 แต้ม!!

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั่งหมดสภาพในแมตช์รีล มาดริด พังคาบ้าน (ภาพ AFP)

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ที่เพิ่งคว้าแชมป์ลีกลาลีก้า สเปน ฤดูกาลก่อนเป็นครั้งแรกในรอบครึ่งทศวรรษ แต่ฟอร์มซีซั่นใหม่ในฤดูกาล 2017-18 นี้ กลับย่ำแย่ไม่เลิก หลังพบความพ่ายแพ้เกมลีกครั้งที่ 4 ทั้งที่ยังไม่ถึงครึ่งทางของซีซั่น ในเกมปราชัยบีญาร์รีล คาซานเตียโก้ เบร์นาเบว นัดที่ 18 จากทั้งหมด 38 นัด เมื่อวันที่ 13 มกราคม และมีสิทธิโดนคู่แค้นตลอดกาลอย่างจ่าฝูงบาร์เซโลน่า ทิ้งกระจุย 19 คะแนน

โดยมาดริดที่แข่งน้อยเกือบทุกทีม 1 นัด เพราะเลื่อนเกมเยือนเลกาเนสกลางเดือนธันวาคมที่ผ่านมาออกไป เนื่องจากเดินทางไปคว้าแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในช่วงเวลาเดียวกัน และก่อนเตะเกมนี้เก็บแค่ 1 แต้มจาก 2 นัดหลัง จนมีเพียง 32 คะแนนจาก 17 นัด ตาม “บาร์ซ่า” ซึ่งเล่นมากกว่า 1 นัดถึง 16 แต้ม มีทั้งแนวรุกอดีต 2 แข้งค่าตัวแพงสุดโลกคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และแกเร็ธ เบล

ทว่า นอกจากไม่สามารถเขย่าตาข่ายผู้มาเยือนได้แล้ว ยังเสียประตูชัยให้บีญาร์รีลท้ายเกมจากปาโบล ฟอร์นัลส์ อีกด้วย ส่งผลให้ทีมยังมี 32 คะแนนเหมือนเดิม แต่แข่งเพิ่มเป็น 18 นัดเท่าบาร์เซโลน่า และตามฝ่ายหลัง 16 แต้ม พร้อมมีโอกาสเป็นรองถึง 19 แต้ม ถ้าบาร์ซ่าบุกชนะรีล โซเซียดัด ในเกมลาลีก้านัดที่ 19 วันรุ่งขึ้น

ผลคู่อื่น

Advertisement

จิโรน่า ชนะ ลาส ปัลมาส 6-0

เออิบาร์ พบ แอตเลติโก้ มาดริด แข่งเวลาไทย 00.30 น.

เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า พบ บาเลนเซีย แข่งเวลาไทย 02.45 น.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image