หวิดวอดทั้งหลัง! หนุ่มฝรั่งเศสเสียบชาร์จมือถือทิ้งไว้ในห้องเช่า

เมื่อเวลาประมาณ 21.06 น. วันที่ 13 มกราคม พ.ต.ท.รัษฎา กลึงวงศ์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในหมู่บ้านโครงการบ้านสวนอยู่เจริญ 2 ถนนศรีสุนทร ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลเชิงทะเล นำรถดับเพลิงเข้าสกัดเพลิง ก่อนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมด้วย ร.ต.ท.สถาพร ทองเทพ รอง สว.ป.สภ.เชิงทะเล

ที่เกิดเหตุ บ้านเลขที่ 6 / 63 ภายในโครงการบ้านสวนอยู่เจริญ 2 พบว่าที่ห้องนอนส่วนหน้าของตัวบ้าน ได้มีควันและเปลวไฟพวยพุ่งออกมา สอบถามพบว่าไม่มีผู้ใดอยู่ในบ้านจึงใช้รถดับเพลิงเข้าฉีดสกัด โดยใช้เวลาฉีดน้ำประมาณ 20 นาทีเปลวเพลิงจึงสงบลง ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โทรศัพท์มือถือ โน๊ตบุ๊ก เครื่องใช้ไฟฟ้า และเพดานห้องได้รับความเสียหาย มูลค่ารวมประมาณ 50,000บาท โดยพบที่ข้างเตียงนอนมีร่องรอยปลั๊กไฟถูกเพลิงไหม้เสียหาย

Advertisement

สอบสวนนาย สายัณ สวนยา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เล่าว่าก่อน เกิดเหตุผู้เช่าซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส ได้ชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ ก่อนออกไปกินข้าวนอกบ้าน ก่อนกลับมา และพบว่า มีควัน และเปลวไฟพุ่งออกมาจึงพยายามเข้าไปดับแต่ไม่ทัน ไฟได้ลุกท่วมที่นอนอย่างรวดเร็ว ตนเองจึง รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่เชื่อว่าสาเหตุของเพลิงไหม้ น่าจะมาจากที่มีการเสียบสายชาร์จ ซึ่งไม่ได้มาตรฐานทิ้งไว้และเกิดไฟลัดลงจร จนลุกลามไปติดเตียงนอน ก่อนลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเร่งประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image