เอ้าเฮ! ยืนยันแฟนบอลไทยได้ดู ‘บอลโลก 2018’ ฟรีครบ 64 แมตช์แน่นอน!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันว่า แฟนบอลชาวไทยจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน-15 กรกฎาคมนี้ ครบทั้ง 64 นัด ผ่านทางฟรีทีวีและทีวีดิจิตอล โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน 7 แห่ง ได้แก่ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน), กลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์, บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), รถไฟฟ้าบีทีเอส และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร เคยมอบหมายนโยบายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นตัวกลางในการประสานงานระหว่างเจ้าของลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลโลกกับเอกชน โดยเงินที่จะนำไปซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกนั้น จะต้องเป็นเงินจากภาคเอกชน ไม่ใช้เงินภาษีจากรัฐบาล ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เงินค่าลิขสิทธิ์ราว 1,300 ล้านบาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ออกกฎ “มัสต์แฮฟ” ระบุว่า ฟุตบอลโลก เป็น 1 ใน 7 กีฬา ที่คนไทยต้องได้ดูถ่ายทอดสดทางฟรีทีวีครบทุกนัด จึงเกิดความกังวลในหมู่แฟนบอลว่าจะไม่ได้ชมการแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากยังไม่มีเอกชนเจ้าใดแสดงตัวชัดเจนว่าจะซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำมาถ่ายทอดทางฟรีทีวี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image