ผู้ว่าฯกาญจนบุรีตรวจรุกลำน้ำ เจอโรงโม่ถมหินลง”แม่กลอง” จี้ส่งเอกสารแจงสิทธิครอบครองใน 3 วัน

เมื่อเวลา 16.30น. วันที่ 15 มกราคม นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อม พ.อ.สิทธิพร จุลปานะ ผบ.ควบคุม กรม สน.พล.ร.9 พ.อ.กุศล เทพมงคล รอง ผอ.กอ.รมน.จว.กาญจนบุรี พ.ท.สุรเดช เมฆานุวงศ์ ผบ.ร้อย.รส.ร.29 พัน 2 พ.ท.ศรณ์พัชร์ บัววิรัตน์ ผบ.ร้อย.รส.ส.พัน 9 นายวิฑูรย์ สิรินุกุล นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ทรัพยากรสิ่งแวดล้อมจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าท่าภูมิภาคสาขากาญจนบุรี อุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางตรวจสอบการตรวจสอบการบุกรุกลำน้ำแม่น้ำแม่กลองฝั่งตะวันตก หมู่ที่ 1 ต.เขาน้อย อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการรุกล้ำลำน้ำเป็นบริเวณกว้าง

เบื้องต้น นายจีระเกียรติ นำเจ้าหน้าที่เดินสำรวจพื้นที่บริเวณตรงข้ามโรงโม่สินกาญจน์ พบพื้นที่ดังกล่าวมีการถมหินและทรายบริเวณริมแม่น้ำแม่กลองเป็นบริเวณกว้างเห็นได้ชัดเจน เจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงร่วมกันหารือพร้อมนำแผนที่ภาพถ่ายดาวเทียมตั้งแต่ปี พ.ศ.2541 มาทำการวิเคราะห์เพื่อตรวจสอบปริมาณพื้นที่ที่มีการบุกรุก
จากการสอบถาม น.ส.นิฌาภัทร พินสุวรรณ เจ้าหน้าที่ธุรการของ บริษัท สินกาญจน์รุ่งเรือง จำกัด อ้างว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นของบริษัท สินกาญจน์รุ่งเรือง มีเอกสารสิทธิ์ถูกต้องตามกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้บริษัทฯนำเอกสารสิทธิ์การครอบครองพื้นที่ดังกล่าวมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบหาข้อเท็จจริงภายใน 3 วัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image