อึ้ง! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เชิญ’สนธิ ลิ้มทองกุล’ร่วมงานสื่อมวลชนสัมพันธ์

เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีรายงานว่า ทีมงานโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษก ตร. ได้ทำหนังสือเชิญสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 19 มกราคมนี้ ที่สโมสรตำรวจ กทม. โดยระบุว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในงานดังกล่าว โดยทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงเจ้าของและผู้บริหารสื่อทุกแขนงเพื่อเชิญมาร่วมในงานดังกล่าว ขณะเดียวกันในวันนี้กองสารนิเทศได้นำหนังสือมาแจกกับสื่อมวลชนประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งถึงผู้บริหาร โดยมีการแนบแบบฟอร์มการตอบรับเข้าร่วมงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ โดยในส่วนหนังสือพิมพ์ต่างๆ ทีมโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ระบุชื่อผู้บริหารของสื่อมวลชน อาทิ ประธานกรรมการบริหาร บรรณาธิการบริหาร ผู้อำนวยการ แต่ที่ฮือฮาคือในส่วนของหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวันนั้น ได้ระบุชื่อผู้เข้าร่วมงาน คือ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในคดีร่วมกันลงข้อความในเอกสารเท็จของ บริษัท มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ขัด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 ในการค้ำประกันกู้เงินธนาคารกรุงไทยกว่าพันล้านบาท เป็นเวลา 20 ปี โดยข่าวดังกล่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชนอย่างโด่งดังไปทั่วประเทศ

ขณะที่ในส่วนของหนังสือพิมพ์คมชัดลึก เครือเนชั่น ระบุชื่อ นายสุทธิชัย หยุ่น ที่เพิ่งประกาศลาออกจากผู้บริหารเครือเนชั่น และมีการจัดงานเลี้ยงอำลาไปเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โดยงานเลี้ยงดังกล่าวเป็นที่โด่งดังในวงการสื่อมวลชน นอกจากนี้ในส่วนของหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ยังระบุชื่อนางประภา ศรีนวลนัด ซึ่งขณะนี้ย้ายไปอยู่ในสังกัดช่องนิวส์ทีวีแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในจดหมายเชิญสื่อมวลชนที่ให้กับผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้มีการระบุชื่อผู้บริหาร ระบุเพียงตำแหน่งเท่านั้น แต่ในเอกสารรายชื่อผู้ตอบรับเข้าร่วมมีการระบุชื่อผู้บริหารดังกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image