เตะเด็กพ่นพิษ’บิ๊กหยม’ฉุน ผกก.ลาดพร้าว ลั่นสั่งแล้วไม่ทำ เส้นใหญ่แค่ไหนก็ย้าย

เมื่อวันที่ 17 มกราคม ที่ห้องประชุมใหญ่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม พล.ต.ต.กฤตธาพล ยี่สาคร รอง ผบช.น.ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติงานป้องกันปราบปราม มากำชับติดตามที่มอบนโยบายและติดตามการทำงาน ร่วมกับ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล (ผบก.น.1-9) สปพ. บก.จร. และ ผู้กำกับการ (ผกก.) ทั้ง 88 สถานี

พล.ต.ท.ชาญเทพได้ตั้งคำถาม พ.ต.อ.ภาสกร รัตนปนัดดา ผกก.สน.ลาดพร้าว ถึงชายวิกลจริตอยู่ในพื้นที่หรือไม่ พ.ต.อ.ภาสกรตอบอ้ำอึ้งไม่ตรงประเด็นคำถาม จึงให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ตอบว่าชายวิกลจริตดังกล่าวอยู่ที่ไหน ทาง ผบก.น.4 ตอบว่าอยู่ที่ตลาดบางกะปิ แล้วอยู่ในพื้นที่ไหน ผบก.น.4 กล่าวว่าพื้นที่ สน.ลาดพร้าว จากนั้นกล่าวว่า “พี่ (พล.ต.ท.ชาญเทพ) สั่งเราว่าไง บุคคลเร่ร่อนมั้ย ผมสั่งการแล้วว่าบุคคลเร่ร่อนต้องถ่ายรูป ทำประวัติ แล้วส่งมา”

ต่อจากนั้น พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าวในที่ประชุมช่วงหนึ่งว่า “ผู้กำกับการ (ผกก.) ทุกคนฟังไว้ คำสั่งที่ผมสั่งพวกคุณแล้วไม่ทำมานั้น เส้นใหญ่ยังไงผมจะย้าย ผมบอกไว้เลยลองดูกันได้ ผมแลกแน่ 8-9 เดือน ผมย้ายคุณไม่ได้ ผมย้ายตัวเอง บอกไว้เลย เส้นใหญ่แค่ไหนผมจะย้ายพวกคุณ”

ผบช.น.กล่าวอีกว่า “เพราะคำสั่งไม่เป็นไปตามคำสั่งเลย กว่าจะจับได้อะไรได้ (คดีชายวิกลจริตเตะเด็ก) ถิ่นฐานข้อมูลท้องถิ่นใน บช.น.บอกแล้วว่าต้องทำ เพราะนี้คืองานป้องกันมิใช่สั่งแล้วไม่ทำ พอสั่งแล้วไม่ทำพอถึงเวลาจริงๆเป็นอย่างไรเห็นไล่วิ่งติดตาม ขอร้องผู้บังคับการ (ผบก.) กำชับเลยมันไม่ใช่เด็กแล้วท่านอยากเป็น (ผกก.) จัง พอเป็นแล้วก็นั่งไม่เป็น ไม่รู้นั่งทำยังไง จราจรเหมือนกันออกไปอำนวยความสะดวกจราจรบ้าง พูดแล้วพูดอีกมีไม่ถึงแค่ 10 คนเลย แล้วถ้าใครโกหก ผมวิทยุไป บก.02 แล้วเจ้าตัวไม่ปฏิบัติตรงนั้นนะ จับอยู่ตรงนั้นเลยบอกไว้นะ ” พล.ต.ท.ชาญเทพกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image