ดาวกับดวง วันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2561 โดยพิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่า แรงดึงดูด ระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตา ลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิด ทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจาก ลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้เป็นช่วงเวลาที่ท่านจะมีบทบาทต่อสังคมและงานใหญ่ๆ มากที่สุด การไตร่ตรองอย่างละเอียดถี่ถ้วน ถ้าท่านจำเป็นต้องให้อะไรก็ควรทำให้เหมือนฝนตกให้ทั่วฟ้า ผู้ใต้บังคับบัญชาจะได้ไม่น้อยใจและไม่เกิดอิจฉาริษยากันด้วย แต่ตัวท่านเอง ถ้าได้รับผลกระทบกระเทือนจากการเปลี่ยนแปลงทางการงานหรือในสังคม จะต้องเตรียมใจไว้ให้เข้มแข็งและอดทน เพราะอาจทำดีแล้วไม่ได้ดีสมใจก็ได้

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะสดชื่นกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาก ใช้ชีวิตประจำวันด้วยทัศนวิสัยที่กระจ่างแจ้ง ถ้าชอบอยู่เงียบๆ จะมีคนเกรงใจไม่ทำให้รำคาญ งานอาชีพของท่านจะมีความก้าวหน้าดีขึ้น ระวังอย่าคบคนพาล คนตาโต ผอมสูง ไม่ถูกโฉลกกับท่าน ท่านจะมีเสน่ห์กับเพศตรงข้าม ไม่ควรก่อศัตรูไม่ว่ากับใครใดๆ ทั้งสิ้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะรู้สึกขุ่นเคืองกับผู้ใกล้ชิดในเรื่องผลประโยชน์และเกียรติยศชื่อเสียง ซึ่งอาจนำไปสู่ความแตกแยกและอื่นๆ ได้อีกหลายกรณี บริวารที่ท่านจ้างวานไว้ใช้สอยในกิจการลับๆ หรือช่วยงานส่วนตัวด้วยจะขายความลับที่แสวงหามาได้ให้แก่ศัตรูอีกทางหนึ่ง แม้เวลานี้จะยังไม่รู้ว่าอีกไม่นานจะเป็นที่เปิดเผยกันทั่วไป

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะได้ข่าวดีเรื่องเงิน อาจได้รับการชำระหนี้ ได้รับเงินกู้ยืมที่กำลังรออยู่ คนที่เคยลำบากยากจนมาก่อนจะเปลี่ยนฐานะเป็นพอมีพอใช้ไม่เดือดร้อน คนโสดอย่าคิดมากกับท่าทีของผู้ที่พึ่งพบกันใหม่ๆ ระวังคนกันเองจะทำให้โครงการที่หวังดีของท่านต้องหยุดชะงัก ที่แตกร้าวกันไปแล้วจะประสานกันได้ใหม่ ท่านอาจจะต้องเสียเปรียบเพื่อนร่วมงานบ้างไม่มากก็น้อย

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านจะได้ลาภลอยยากมาก แม้จะเพียรพยายามบนบานสิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่ว่าจะเป็นเจ้าป่าเจ้าเขา ณ ที่ใดก็ได้ยากยิ่ง ถ้ามีคนริษยาหรือดูหมิ่นจนท่านไม่ไหว ก็อาจจะมีเรื่องวิวาทฟาดปากกันได้ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้ท่านยุ่งยากใจมากขึ้น ทางที่ดีท่านต้องอดทนให้เขาเย้ยหยันเสียดสีต่อไปดีกว่า ระยะนี้ไม่ว่าจะมีผู้หวังดีหรือหวังร้าย ถ้าท่านไปห้ามปรามโดยที่เขาไม่เต็มใจเขาจะเกลียดท่านตลอดไป

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะโชคดีใกล้ชิดกับครูบาอาจารย์ หรือผู้ใหญ่ที่สังคมยอมรับ ท่านเหล่านั้นจะเมตตาปรานีเจ้าชะตาไม่น้อย ไม่ว่าจะทำอะไรในระยะนี้ควรมีที่ปรึกษาหรือมีผู้ใหญ่คอยแนะนำ แม้ตัวท่านเองจะมีความสุขุมรอบคอบดีอยู่แล้วก็ตาม ควรมีคนให้คำปรึกษา งานของท่านจะเบาใจได้มากขึ้นกว่าเดิม ลาภลอยหรือการเสี่ยงโชคยังหวังได้ยาก แต่ท่านจะได้รับความเชื่อถือจากสังคมหรือส่วนรวมดีขึ้น

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้แม้จะมีปริมาณเพิ่มขึ้น หรือขยายความรับผิดชอบมากขึ้นกว่าแต่ก่อน แต่ความจริงแล้วท่านยังไม่มีอะไรดีขึ้นมากนัก ความเจ้าอารมณ์ของท่านเองทำให้ผู้ใกล้ชิดถอยห่าง อาจระเบิดอารมณ์ใส่ศัตรูได้ง่าย จะได้เงินสดก้อนใหญ่ตามบุญวาสนาเป็นที่น่ายินดี ท่านที่เป็นโสดจะมีคนมารักที่ยังปิดบังความในใจไว้ก็มาก การเสี่ยงโชคเท่านั้นยังมีน้อยหรือไม่มีเลย

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้งานทำท่าที่จะก้าวหน้าไปได้ดี แม้จะมีอุปสรรคก็ยังมีผู้ใหญ่คอยดูแลสนับสนุน จะมีโครงงานให้ท่านได้ใกล้ชิดผู้ใหญ่อย่างนึกไม่ถึง กับคู่สัญญาหรือหุ้นส่วนจะกลมกลืนราบรื่น ดาวอังคารโคจรเข้ากับลัคนา ท่านจะกระตือรือร้นและหงุดหงิดง่ายกว่าที่เคยเป็น ถ้าจะเสียเงินเกี่ยวกับงานควรปะติดปะต่อกับเรื่องเก่าที่เคยทำได้ผลมาแล้ว

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ท่านจะเดินทางด้วยความยากลำบากมาก ต้องแบกสัมภาระไปด้วย ท่านจะได้มีโอกาสได้รู้จักกรรมเก่า ถ้าได้ทำความทุกข์หรือข่มเหงน้ำใจใครหรือคนที่เคยใกล้ชิดไว้อย่างไร วันนี้ผลกรรมนั้นจะตามมาทัน จะบังเกิดล้วนแล้วแต่สิ่งที่ท่านนึกไม่ถึงได้ง่ายๆ ดังนั้นจึงไม่ควรทำอะไรที่เป็นบาปกรรมเพิ่มขึ้น อะไรไม่ดีถ้าเกิดขึ้นกับท่านบ้างก็ต้องอดทน

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะรักสนุก ได้เที่ยวกับคนที่มีรสนิยมใกล้เคียงกัน ต่างฝ่ายตามใจกันเกินพอดี หรือไปไกลกว่าที่คิด คนโสดจะพยายามดิ้นรนหาคู่ครองกันยกใหญ่ ท่านที่อยู่ในตำแหน่งที่มีเกียรติมานานๆ จะเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่นแต่ไม่กระทบกระเทือนถึงรายได้เดิม จะมีรายได้เข้ามามาก ถ้ามีสัญญาณที่ต้องเข้าไปพัวพันกับคดีความใดๆ จะต้องเตรียมการให้ดี

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านจะเดือดร้อนเพราะเพื่อนต่างเพศที่มีความลับหรือความในใจอย่างใดอย่างหนึ่งอยู่แล้ว ระวังเหตุการณ์ประเภทเนื้อไม่ได้กินหนังไม่ได้เอามารองนั่ง แต่เอากระดูกชิ้นใหม่มาแขวนคอ มีอุปสรรคข้อขัดข้องหลายประการ ซึ่งแต่ละเรื่องจะมีผู้แก้ไขได้ทันท่วงทียกเว้นแต่เรื่องเงินเท่านั้น ไม่เหมาะที่จะเอาเงินของส่วนรวมไปหมุน

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านจะชอบคิดชอบบ่นถึงความหลัง เที่ยวชมโบราณสถานต่างๆ หรือมีผู้ให้ท่านช่วยทบทวนกิจการงานของเขาที่ทรุดโทรมแล้วให้สดชื่นขึ้น จะอยู่ท่ามกลางหมู่ชนจำนวนมาก ระยะนี้เหมาะแก่การสงวนท่าทีไม่โกรธและไม่แสดงอาการอยากได้ใคร่ดีให้ใครเห็น ท่านที่มีความคิดแปลกๆ แต่เมื่อท่านไม่ได้แสดงออก ก็ไม่มีใครคิดอะไรกับท่าน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image