‘บิ๊กอ๊อด’วอนอย่าซ้ำเติม’แข้งช้างศึกยู23’ ‘โค้ชเฮง’แย้มเหล่โค้ชใหม่คุมทัพแทน’โซรัน’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นไม่เกิน 23 ปี หลังจากแพ้รวด 3 นัด แพ้ เกาหลีเหนือ 0-1, แพ้ ญี่ปุ่น 0-1 และแพ้ ปาเลสไตน์ 1-5 รั้งอันดับสุดท้ายกลุ่มบี พร้อมกับตกรอบแรกในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2018 รุ่นไม่เกิน 23 รอบสุดท้าย ที่ประเทศจีน ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มกราคม โซรัน ยานโควิช เฮดโค้ชชาวบัลแกเรีย ได้นำนักเตะทีมชาติไทย และสต๊าฟโค้ช เดินทางกลับถึงยังท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เวลา 21.15 น.

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นักเตะไทยชุดนี้ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว แต่ต้องยอมรับว่า คู่แข่งมีมาตรฐานสูงกว่า ส่วนเรื่องกระแสวิพากษ์วิจารณ์ค่อนข้างมากนั้น อยากจะขอร้องแฟนบอลไทยว่า ไม่อยากให้ซ้ำเติมนักเตะไทยอีก เพราะไม่มีประโยชน์อะไร นักเตะชุดนี้ยังเป็นกำลังของทีมชาติต่อไปอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่า นักเตะไทยจะกลับมาเข้มแข็ง และไม่เสียขวัญมาก

“ความล้มเหลวของทีมชาติไทยยู23ปี ชุดนี้ จริงๆ อยากให้มองในมุมกว้างมีหลายมิติ เช่น เรื่องของการสร้างนักเตะที่ไม่ได้ทำกันมาอย่างถูกวิธีตั้งแต่ยังเด็กๆ ทำให้ตัวเลือกน้อย ผมจึงพยายามสร้างนักเตะเด็กๆ ตั้งแต่อายุ 12 ปี เพื่ออนาคตข้างหน้า” พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า

ขณะที่ “โค้ชเฮง” นายวิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า สำหรับอนาคตของ โซรัน ยานโควิช ตามขั้นตอนต้องรอให้โซรันกลับมาคุยกันกับฝ่ายเทคนิคเสียก่อน เพื่อรายงานเรื่องต่างๆ แต่หากถามโดยส่วนตัวแล้ว ด้วยผลงานที่ผ่านมาก็ต้องบอกว่า สอบตก และมีหลายอย่างที่ยังไม่ดี รวมทั้งการทำงานฝ่ายเทคนิคต้องการให้ทีมชาติทุกชุดมารายงานโปรแกรมการซ้อม เพื่อดูว่าจะวางแผนอย่างไรบ้าง จะได้ร่วมมือกัน แต่เหมือนโซรันจะไม่สนใจเรื่องนี้

Advertisement

“ตั้งแต่ตอนฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 คัพ จนมาถึงก่อนไปชิงแชมป์เอเชียที่จีน ครั้นฝ่ายเทคนิคออกแบบการซ้อมตามที่ได้ไปหาข้อมูล เมื่อให้ไปโซรันก็ไม่ได้ทำตาม อย่างไรก็ตาม จริงๆ ผมก็คิดถึงเรื่องโค้ชใหม่ไว้แล้ว แต่ต้องมาคุยกันก่อน ผมถามทีมงานที่ส่งไปดูว่า โซรันเป็นอย่างไรก็ได้รับคำตอบว่า ไม่ดี แต่แค่คำว่า ไม่ดี ไม่ได้ต้องหาเหตุผลที่ไม่ดีด้วย ซึ่งก็จะเรียกประชุมก่อนเสนอต่อนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต่อไป” โค้ชเฮงกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image