ถกค่าจ้างยืดเยื้อกว่า5 ชม.หิ้วปีก ‘กก.ฝ่ายนายจ้าง’ ออกจากห้อง เหตุนั่งนานร่างกายทนสภาพไม่ไหว

เมื่อเวลา 21.20 น.วันที่ 17 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่มีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้าง (บอร์ดค่าจ้าง) ชุดที่ 19 เพื่อสรุปตัวเลขอัตราค่าจ้างรายวันขั้นต่ำทั่วประเทศ ประจำปี 2561 ซึ่งประชุมนานกว่า 5 ชั่วโมง ยังไม่มีท่าจะได้ข้อยุติ ปรากฎว่านายสมพงศ์ นครศรี กรรมการค่าจ้างสัดส่วนนายจ้าง ซึ่งอายุมากถึง 80 ปี ซ้ำยังมีโรคประจำตัว ไม่สามารถทนการประชุมมาราธอนได้ ต้องขออนุญาตที่ประชุมกลับก่อน โดยมีเลขานุการส่วนตัวประคองปีกตลอดระยะทางเดินออกจากห้องประชุม ทำให้กรรมการฝ่ายนายจ้างเหลือเพียง 4 คน จาก 5 คน ขณะที่ฝ่ายลูกจ้างและรัฐยังอยู่ครบฝ่ายละ 5 คน

ขณะที่คณะกรรมการคนอื่นๆ อาทิ นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานบอร์ดค่าจ้าง ถึงกับส่ายหัว ถอนหายใจ พร้อมกล่าวสั้นๆ ระหว่างพักเข้าห้องน้ำหลังประชุมผ่านมาแล้วกว่า 5 ชั่วโมง ว่า ยังไม่ได้เคาะเลย

ส่วนนายอาทิตย์ อิสโม กรรมการฯ ฝ่ายรัฐ ก็ส่ายหน้าพร้อมระบุว่า ยังอีกนาน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าทุกครั้งที่คณะกรรมการคนใดขอออกจากห้องประชุม เดินไปเข้าห้องน้ำ จะมีเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานตามประกบตลอดเวลา เนื่องจากกลัวว่ากรรมการบางคนจะมีการล็อบบี้กัน รวมถึงป้องกันไม่ให้นำข้อมูลที่ยังไม่ได้ข้อยุติออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image