สลด!เด็กม.5ถูกสาวรุ่นพี่บอกเลิกขอคืนดีแต่ไม่สำเร็จ-ใช้ปืนพกพ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตในโรงเรียน

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 มกราคม 2561 ร.ต.ท.โสภนัฐ นายาว รองสารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรถลาง จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุนักเรียนยิงตัวตายที่ศาลาพักภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.ถลาง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผู้กำกับการสอบสวนและพ.ต.ท.สุริศักดิ์ หลีวิจิตร สารวัตรป้องกันปราบปรามนำกำลังสายตรวจและชุดสืบสวน ตลอดจนมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลเทพกระษัตรีรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ในศาลาภายในโรงเรียนดังกล่าว พบศพนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 สวมนักเรียนสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีฟ้าอ่อน ใส่รองเท้าแตะแบบหนีบสีน้ำตาลนอนตะแคงขวาอยู่บนที่นั่งเลือดไหลนองพื้นออกจากศีรษะ ใกล้กันบริเวณที่นั่งห่างจากศีรษะผู้ตายเล็กน้อย พบอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ขนาด .38 วางอยู่ ตรวจสอบพบกระสุนถูกยิงไปแล้ว 1 นัด ปลอกคาอยู่ในลูกโม่ เหลือกระสุนอีก 4 นัดที่ยังไม่ได้ยิง ตรวจสอบพบบาดแผลบริเวณเหนือคิ้วขวามีรูกระสุนปืน 1 นัด กระสุนทะลุเหนือหูซ้าย จากนั้นเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บปืนและลายนิ้วมือผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบ ตามขั้นตอน ก่อนนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ถลาง

ทั้งนี้ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเคลื่อนย้ายศพผู้เป็นบิดาของนักเรียนคนดังกล่าวได้เดินทางมาถึงและพร้อมแสดงอาการร่ำไห้เสียใจ พุ่งเข้าไปในศาลาเพื่อจะโผเข้ากอดศพลูกแต่เจ้าหน้าที่ต้องกันไว้นื่องจากเก็บหลักฐานไม่แล้วเสร็จ ก่อนจะพาตัวไปสภ.ถลางเพื่อให้การกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม

Advertisement

จากสอบสวนเบื้องต้น สาเหตุนั้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้คบหาดูใจกับสาวรุ่นพี่ ม. 6 คนหนึ่ง และเมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ถูกสาวม.6 คนดังกล่าวได้บอกเลิก ทำให้ผู้ตาย นายรัฐภูมิผู้ตายพยายามตามง้อขอคืนดี กระทั่งในช่วงเย็นวันนี้ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้มานั่งพูดคุยกับสาวม.6 คนดังกล่าว แต่คาดว่า มีการง้อขอคืนดีไม่เป็นผลจึงใช้ปืนพกสั้นของพ่อที่เตรียมมาจ่อยิงขมับตัวเองในทันที อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกตุ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.ถลาง กล่าวภายหลังว่า อยากฝากกำชับถึงผู้ปกครองที่มีหรือครอบครองอาวุธปืน ให้ระมัดระวัง ดูแลเก็บให้มิดชิด อย่าให้เด็กหรือเยาวชน นำออกจากบ้านมาได้ซึ่ง นอกจากผิดกฏหมายแล้วยัง อาจจะนำมาใช้จนเกิดเกิดเหตุการณ์ทำร้ายตัวเองหรือผู้อื่นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image