‘ป๊อป อารียา’ เผยเคยต้องเลิกแฟนฝรั่งเพราะไม่เข้าใจทำไมต้องดูแลแม่ที่ป่วย

ห่างหายจากการแสดงไปนานกว่า 20 ปี สำหรับอดีตนางสาวไทยอย่าง ป๊อบ อารียา โดยเจ้าตัวได้หันไปทำงานเบื้องหลัง เป็นครูสอนโยคะ และต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคสมองน้อยฝ่อมากว่า 10 ปี ล่าสุดเจ้าตัวได้มานั่งเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทาง one31 พร้อมกับเปิดใจเรื่องความรักที่ไม่เคยพูดที่ไหนมาก่อน

โดยเธอได้เล่าถึงการห่างหายจากงานแสดงถึง 20 ปีว่า เป็นเพราะละครบางเรื่องก็ไม่ได้เหมาะกับตนเอง แต่ล่าสุดก็เตรียมกลับมารับงานละครอีกครั้งด้วยเหตุผลที่ว่า

“คุณแม่รักณเดชน์กับญาญ่ามาก แอน ทองประสม โทรศัพท์มาขอให้รับบทนี้เพราะว่ามันเหมาะกับเรามาก แต่แล้วจริงๆ แล้ว เราอยากช่วยแอน และบทนี้ต้องใส่ชุดทหารด้วย”

ซึ่งอีกเหตุผลหนึ่ง ที่ไม่เลือกรับงานละคร เพราะต้องดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นโรคสมองน้อยฝ่อ ที่ยังไม่ทราบสาเหตุว่ามันฝ่อเพราะอะไร

Advertisement

“อาการค่อยๆ แย่ลงตั้งแต่อายุ 60 แล้ว เซบ้าง ล้มบ้าง ก็คือตอนที่วิ่งมารับโทรศัพท์ที่ห้องเขาที่มิชิแกน ด้วยความที่เขาวิ่งมา เขาก็เซล้ม เราก็ต้องพากลับมาอยู่เมืองไทยกับเรา”

“อาการมันจะแย่ไปเรื่อยๆ ช่วง 4 ปีหลังนี้จะหนักขึ้นค่ะ”

ส่วนเรื่องราวของความรักนั้น เธอก็ได้เล่าถึงรักในอดีตกับแฟนหนุ่มชาวต่างชาติ ที่ต้องเลิกรากันไปเพราะความต่างทางวัฒนธรรม ที่ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงต้องเก็บเงินให้พ่อแม่ แต่ไม่เก็บเงินเพื่อสร้างครอบครัวของตัวเอง

Advertisement

“ถ้าเราแต่งงานเรายังให้เงินพ่อแม่อยู่เหรอ เราก็บอกว่า ให้ เขาบอกว่าเขาเลิกให้กันแล้วนะ ทำไมไม่คิดถึงตัวเอง เราก็เอ้า ทำไมล่ะ พ่อแม่เราให้เราตลอดชีวิตของเขามา”

“แล้วทำไมช่วงนี้เขาต้องการ เราถึงให้ไม่ได้ เขาบอกว่าไม่รู้แหล่ะ ครอบครัวเราเราต้องหยุดให้แล้ว ถ้าเราจะมีชีวิตคู่ร่วมกัน เราต้องเลือกครอบครัวในอนาคตด้วยกัน ไม่ใช่ครอบครัวในอดีต เราก็บอกว่า ถ้าพูดขึ้นมาแบบนี้ คุณก็ไม่ใช่ครอบครัวในอนาคตของชั้นแน่นอน”

“คนนี้เราคบไม่นานนะคะ เค้าไม่เข้าใจวัฒนธรรมไทย ครอบครัวไทยของเรา” ป๊อปว่า

ฟังเรื่องราวของ ป๊อป อารียา ได้ที่นี่ …

ขอบคุณคลิปจาก Orange Mama

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image