เครือข่ายผู้ปกครองยื่นหนังสือผวจ.สงขลา จี้นายกฯสอบ’อควาเรียม’ ขีดเส้นตายวิทยาลัยประมงแจงข้อเท็จจริงภายใน31ม.ค.(คลิป)

เมื่อวันที่ 18 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายผู้ปกครองนักศึกษาวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ร่วมกับชมรมทำดีไม่มีวันหยุด เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดสงขลา เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่านนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ขอให้ตรวจสอบโครงการสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หรืออควาเรียมหอยสังข์ ที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ ได้ดำเนินการก่อสร้างภายในวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา โดยมีนายดลเดช ผู้ว่าฯสงขลา นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลา นายเสริมศักดิ์ นิลวิลัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์เข้าร่วม

นายกาจบัณฑิต รามมาก ประธานเครือข่ายผู้ปกครองนักศึกษาวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ กล่าวว่า โครงการเริ่มสัญญาจ้างเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2551 ซึ่งขณะนี้ระยะเวลาการก่อสร้างล่วงเลยมานานเป็นเวลา 10 ปี แต่โครงการดังกล่าวยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ เครือข่ายผู้ปกครองและประชาชนชาวจังหวัดสงขลามีข้อสงสัยว่าเพราะเหตุใดการก่อสร้างล่าช้าและยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้ภาพลักษณ์ของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์และชาว จ.สงขลาได้รับความเสียหาย ทั้งนี้ เครือข่ายผู้ปกครองและองค์กรภาคีเครือข่าย จ.สงขลาเสนอข้อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการ ดังนี้ 1.สั่งการให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบโครงการ 2.ให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อก่อสร้างให้แล้วเสร็จและเปิดดำเนินการได้ภายใน 2 ปี และ 3.ให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ผู้รับจ้าง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชี้แจงข้อเท็จจริงให้ผู้ร้องและคณะองค์กรภาคีเครือข่าย จ.สงขลาได้รับทราบข้อมูลภายในวันที่ 31 มกราคมนี้

“หากไม่ดำเนินการตามที่ร้องขอ ชาวสงขลาจะรวมตัวเดินขบวนแสดงพลังกันอีกครั้ง ทั้งนี้ ชาวสงขลามีความกังวลกับปัญหาความล่าช้าในการก่อสร้างโครงการนี้แล้วทำให้ภาพลักษณ์ของ จ.สงขลาได้รับความเสียหาย โดยจะต้องมีการตรวจสอบว่าการดำเนินการที่ผ่านมามีการทุจริตหรือไม่ อย่างไร รวมถึงนำคนผิดมาลงโทษ ขณะเดียวกันต้องก่อสร้างโครงการนี้ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว” นายกาจบัณฑิตกล่าว

ขณะที่นายเสริมศักดิ์กล่าวว่า เข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์เป็นคนที่ 3 ในช่วงของการดำเนินการโครงการนี้ ซึ่งที่ผ่านมาจะไม่ก้าวล่วง แต่ขณะนี้ รมว.ศึกษาธิการได้มอบหมายให้คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีเข้ามาดำเนินการตรวจสอบปัญหาที่เกิดขึ้น

Advertisement

“ส่วนตัวแล้ว ผมอยากให้โครงการแล้วเสร็จ เพราะนักศึกษาของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ เมื่อเรียนจบก็จะสามารถเข้าทำงานในโครงการนี้ 60-70 อัตรา บริเวณโดยรอบก็ยังมีสถานที่ในการขายสินค้า สร้างงาน สร้างรายได้อีกมาก” นายเสริมศักดิ์กล่าว

 

อ่านเพิ่มเติม

Advertisement

‘สมศักดิ์’ จวก ‘ชินวรณ์’ พาดพิงมั่วปมสร้าง“อควาเรียมหอยสังข์” ยันไม่ได้เป็นรมต.ปี’51
แฉ สอศ.เมินตอบ สตง.หลังส่งหนังสือท้วงอควาเรียมหอยสังข์ 3 ฉบับ ปี’51 เลขาฯ อาชีวะตั้ง กก.สืบข้อเท็จจริงแล้ว (คลิป)
ผู้ว่าสงขลาเข้าเคลียร์ปมอควาเรียมหอยสังข์ล่าช้ากว่า 10 ปี(ชมคลิป)
อดีต ผอ.ประมงติณสูลานนท์ ยันช่วงคุมก่อสร้างอควาเรียม กก.ไม่อนุมัติแก้แบบ
‘วีระศักดิ์’ยันแบบอควาเรียมสัมพันธ์งวดงาน ออกแบบโดยวิศวกรรัฐ พร้อมให้ข้อมูลกก.สืบสวนข้อเท็จจริง จี้ศธ.หาเหตุแก้สัญญา 6 ครั้ง
‘ชินวรณ์’ ยันไม่เคยยุ่งก่อสร้างอควาเรียมหอยสังข์ ชี้โครงการเริ่มยุค ‘บรรหาร’ นายกฯ-‘สมศักดิ์’ รมว.ศธ.
เครือข่ายสงขลาร้อง’บิ๊กตู่’ ส่งป.ป.ช.สอบอควาเรียม ขู่ไม่ได้คำตอบ 31 ม.ค. ชวนมวลชนรวมพลังกดดัน
‘พรหมสวัสดิ์’ แจงแก้สัญญาอควาเรียม 1 ครั้งเหตุงวดงานไม่สัมพันธ์แบบ ศธ.เล็งตั้งกก.สืบสวนฯ เรียกอดีตบิ๊กกอศ.คนก่อนๆ ให้ข้อมูล
เครือข่าย ปชช.สงขลายื่น 3 ข้อถึงนายกฯ สะสาง ‘อควาเรียมหอยสังข์’ สร้างให้เสร็จไม่อยากได้ซากความอับอาย
ผอ.วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ ใช้เวทีประชุมผู้ปกครอง แจงเหตุผลสร้างอควาเรียมหอยสังข์ล่าช้า ชาวสงขลาจี้นายกฯ สอบทุจริต18ม.ค.นี้(คลิป)
‘วีระศักดิ์’ยันงบอควาเรียมแค่ 830 ล. เสร็จปี54 มึนงบงอก 1,400 ล. จี้สอบอดีตบิ๊กอาชีวะแก้สเป็ค-ยกเลิกบอร์ดบริหารสัญญา 
ไม่ธรรมดา!! ศธ.ดึง ‘ป.ป.ช.-สตง.-ดีเอสไอ’ สอบอควาเรียมฉาว หลังพบ ‘บริษัทรับเหมา’ มีพลังอำนาจ (คลิป)
วิทยาลัยประมงเตรียมแจง ปัญหาล่าช้าสร้างอควาเรียม คลายปมสงสัยชาวสงขลา (ชมคลิป)
ปปท.เขตพื้นที่ 9 ตรวจ “อควาเรียมหอยสังข์” ภาคปชช.เตรียมขับเคลื่อนเร่งรัดให้เสร็จ (คลิป)
‘หมอธี’ ชงโครงการจัดสร้างอควาเรียม จ.สงขลา เข้าบอร์ดทุจริตศธ. 17 ม.ค.นี้ เล็งเสนอครม. มีมติใหม่ เลิกให้สอศ.จัดสร้าง
‘หมอธี’ส่ง’พล.ท.โกศล’ลงพื้นที่เก็บข้อมูลอควาเรียม สอศ.มึนช่วงปี 50-57 แก้สัญญาถึง 6 ครั้ง ชะลอเบิกจ่ายงบปี60, 69 ล.
ปวดตับ!! ชาวสงขลาผุดสโลแกนเสียดสีซากอควาเรียม ‘สุสานหอยพันล.ปี ดูที่กระบี่ แต่สุสานหอยพันล.บาท ดูที่สงขลา’
มหากาพย์!! วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ สร้างอควาเรียม 1.4 พันล้าน 10 ปีไม่เสร็จ ขออีก 286 ล. ‘หมอธี’ เบรก (ภาพชุด)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image