แฉ‘เรือ’เป็นตัวเลือกแรก ถ้า‘เมสซี่’จะย้ายทีม!

ลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

หลายสำนักข่าวดังประเทศอังกฤษ นำโดย เดลี่ เมล, เดลี่ มิร์เรอร์ และเดอะ ซัน รายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมแรกที่ลิโอเนล เมสซี่ ยอดดาวเตะโลกจะย้ายไปร่วมทีมด้วย หากมีเหตุให้ต้องย้ายจากบาร์เซโลน่า

หลังทีม “เรือใบสีฟ้า” กำลังจะได้โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาเยิร์น มิวนิก ซึ่งเป็นคนปลุกปั้นเมสซี่ให้แจ้งเกิดในเวทีระดับโลก สมัยเป็นนายใหญ่ให้ “บาร์ซ่า” เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีมในฤดูกาลหน้า แถมแมนฯ ซิตี้ ยังมีซิกิ เบกิริสไตน์ และเฟร์ราน โซเรียโน่ อดีตผู้บริหารบาร์เซโลน่า ที่มีความสนิทสนมกับทั้งเมสซี่ และครอบครัว ทำงานอยู่ในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม ในเวลานี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม “เดลี่ มิร์เรอร์” เผยว่า การที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินารายนี้ต้องการค่าเหนื่อยหลังหักภาษีในระดับมหาศาลถึง 500,000 ปอนด์ (25 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 50 บาท) ต่อสัปดาห์ อาจส่งผลกระทบต่อรายจ่ายไม่เท่ารายรับกับกฎการเงิน (ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์) ที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) กำหนดไว้

จนทำให้ทีมเรือใบเคยโดนลงโทษด้วยการจำกัดวงเงินซื้อนักเตะไม่เกิน 49 ล้านปอนด์ และถูกปรับเงินในจำนวนเดียวกัน ก่อนจะเหลือแค่ 16.3 ล้านปอนด์ รวมทั้งที่มีสิทธิลงทะเบียนผู้เล่นเกมสโมสรยุโรปได้แค่ 21 คนในฤดูกาล 2014-15 มาแล้ว

Advertisement

ส่วน “เดอะ ซัน” ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าววงใน ซึ่งเป็นถึงผู้บริหารระดับอาวุโสของแมนฯ ซิตี้ ว่า แม้ตอนนี้เมสซี่ยังมีความสุขดีในถิ่นคัมป์นู แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าตัวอยากออกมาหาความท้าทายครั้งใหม่ ซิตี้จะเป็นตัวเลือกแรก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image