บิ๊กตู่เขียนจม.แจกครม. ปูดยิ่งใกล้เลือกตั้ง มีสื่อ-นักการเมืองจ้องล้มรัฐบาล

สมช. บอก ช่วงนี้ช่วงเปลี่ยนผ่านสู่การลต. พบการเมืองเคลื่อนไหวมากขึ้นทั้งนักการเมืองปัจจุบันและคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียทางการเมือง แต่นายกฯไม่ได้สั่งจับตาอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 18 มกราคม พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองเวลานี้ ภายหลังข่าวเอกสาร 12 หน้าที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)เขียนด้วยลายมือตัวเองเป็นบัญชาแจกให้ครม.ระบุตอนหนึ่งพบปัญหาตอนนี้มีสื่อ นักการเมืองที่มีปัญหา พยายามจะล้มรัฐบาลและคสช.ให้ได้ในช่วงนี้ว่า สถานการณ์ช่วงนี้ถือว่าเข้าสู่ช่วงเปลี่ยนผ่านสู่การเลือกตั้ง พบมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นจากหลายๆทาง ทั้งนักการเมืองปัจจุบันและคนที่มีส่วนได้ส่วนเสียทางการเมือง เพื่อเป็นการเตรียมตัว

เมื่อถามว่า ด้านการข่าวรายงานหรือไม่พบมีความพยายามถึงขั้นไหนในการล้มรัฐบาลและคสช. พล.อ.วัลลภ ตอบว่า ไม่ได้ระบุ เพียงแต่รายงานพบมีการเคลื่อนไหวมากขึ้นเท่านั้น และถือเป็นหน้าที่ของสมช.ต้องติดตามเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคง ขณะที่นายกฯไม่ได้สั่งให้จับตาอะไรเป็นพิเศษ และจากภาพรวมไม่เชื่อว่าจะสามารถล้มรัฐบาลและคสช.ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image