ไทยเริ่มโหมโรงเจ้าภาพ’โมโตจีพี’กระทรวงกีฬาเตรียมสำรวจความคุ้มค่า

พ.ท.รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เป็นประธานประชุมการเตรียมความพร้อมการจัดงานเปิดตัวการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี 2018”ช่วงวินเตอร์ เทสต์ ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 18 มกราคม สรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมได้มีการหารือความพร้อมเกี่ยวกับการจัดงานคาราวาน และออกบูธ บริเวณลานพลาซ่า หน้าอินดอร์สเตเดียม ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ โดยในช่วงเช้าเวลา 05.00 น. จะมีการจัดกิจกรรมวิ่งฟันรัน ระยะทาง 3 กม. ภายใน กกท.หัวหมาก โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานปล่อยตัว หลังจากนั้นเวลา 08.00 น. จะมีการปล่อยคาราวานรถบิ๊กไบก์ ที่จะขับไปยังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เพื่อสร้างกระแสและโปรโมตการแข่งขันรถจักรยานยนต์โมโตจีพี สนาม 15 ในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่คาราวานผ่านทั้งนครนายก สระบุรี นครราชสีมา บุรีรัมย์ ได้รับรู้ถึงการแข่งขัน โดยมี “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เป็นผู้ขับนำขบวนรถรวม 500 คันไปยังสนามแข่งขันวินเตอร์เทสต์ ซึ่งเพิ่มจากเดิมที่คาดว่าจะมีเพียง 100 กว่าคันเท่านั้น

พ.ท.รุจกล่าวว่า เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ความพร้อมของวินเตอร์เทสต์ จะมีการแถลงข่าวความพร้อมต่อสื่อมวลชน 2 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อแสดงถึงบรรยากาศการจัดงาน หลังจากจบวินเตอร์เทสต์แล้วก็จะเป็นการเตรียมการแข่งขันต่างๆ ยาวไปจนถึงเดือนตลุาคม

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า กองเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเริ่มสำรวจข้อมูลการสร้างรายได้ของการเป็นเจ้าภาพโมโตจีพีของไทยในครั้งนี้ตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ไปจนถึงสิ้นสุดการแข่งขัน เพื่อนำข้อมูลต่างๆ มาประเมินว่าการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้สร้างรายได้ให้ประเทศและท้องถิ่นมากน้อยแค่ไหน มีความคุ้มค่าขนาดไหน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image