คนแก่ชวน!! โพสต์ตามหาหนุ่มสุโขทัยวุ่น ที่แท้ ‘นอนเจ็บ-เฉียดตาย’ อยู่ในป่านานกว่า 5 วัน หลังเจอคนแก่ชวนขึ้นเขา

 

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีการประกาศหาเพื่อนในโลกโซเชียล คือนายฉัตรชัย หรือ ตาล วุ่นฟัก อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.6 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ที่หายตัวไประหว่างเดินทางกลับบ้านจาก จ.เชียงใหม่ มา จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 12 มกราคม โดยใช้รถจักรยานยนต์คู่ใจเป็นพาหนะในการเดินทาง เมื่อเวลาผ่านไปนานกว่า 5 วัน ทางบ้านเป็นห่วง และได้ออกตามหาตามเส้นทางที่ใช้เดินทางระหว่าง จ.เชียงใหม่ – สุโขทัย แต่ไร้วี่แวว จนต้องโพสต์ในเฟซบุ๊กให้ผู้พบเห็น และกู้ภัยช่วยตามหา ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มกราคม มีคนพบเห็นรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้บริเวณป่าโซกเหล็ก ต.เมืองเก่า อ.เมืองสุโขทัย โดยคนเก็บของป่าในละแวกนั้น เป็นผู้พบรถจักรยานยนต์จอดอยู่ แต่ไม่พบเจ้าของรถจักรยานยนต์ และได้แจ้งไปผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศหาเจ้าของรถจักรยานยนต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อนายสมพร วุ่นฟัก บิดาของนายฉัตรชัย ทราบข่าว จึงพร้อมกับญาติๆ ไปดูรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว และยืนยันว่าเป็นรถของนายฉัตรชัย จากนั้นนายสมพรพร้อมญาติ จึงได้เดินเท้าเข้าไปในป่าโซกเหล็ก เพื่อออกติดตามหาบนเขา ด้านหลังวัดโซกเป็ด ซึ่งสภาพป่าเป็นพื้นที่เข้าลาดชัน จนพบนายฉัตรชัยอยู่ในสภาพอิดโรย และได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ไม่สามารถลุกเดินได้ อีกทั้ง จุดที่พบนายตาลเป็นเขาสูงชัน ไม่สามารถพาออกมาได้ ทางญาติจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์นเรนทรสุโขทัย ขอกำลัง และเครื่องมือแพทย์ เครื่องเคลื่อนย้ายเพื่อเข้ามาช่วยเหลือนายตาล ที่หลงทางอยู่บนเขาหลังวัดโซกเป็ด ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.สุโขทัย ทางนเรนทรสุโขทัยจึงได้ประสานขอกำลังเสริมจากกู้ภัยสุโขทัย ตชด.ค่ายรามคำแหงสุโขทัย ฝ่ายปกครองกว่า 20 ชีวิต นำอุปกรณ์ช่วยชีวิตออกเดินเท้าขึ้นเขาโซกเหล็ก เพื่อช่วยเหลือคนเจ็บ

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า แต่เนื่องจากสภาพพื้นที่เป็นเขาชันต้องใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 2-3 ชั่วโมง ด้วยความยากลำบาก จนสามารถช่วยนายฉัตรชัยได้ เมื่อทีมกู้ภัยเดินทางไปถึงจุดที่พบตัวนายตาล พบว่านายตาลมีสภาพที่อิดโรยเนื่องจากขาดน้ำ และอาหารมากว่า 5 วันแล้ว ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ มีอาการบาดเจ็บที่เท้าขวา เจ้าหน้าที่จึงปฐมพยาบาล ให้น้ำเกลือ และช่วยกันเคลื่อนย้ายคนเจ็บลงมาจากเขา ใช้เวลาเดินเท้าลงเข้าอีก 2-3 ชั่วโมง จึงนำนายฉัตรชัยลงมาได้อย่างทุลักทุเล และส่งต่อรถกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาล สต.มนต์คีรี ก่อนที่จะส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุโขทัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนายฉัตรชัย เล่าว่าขี่รถจักรยายนต์เพื่อเดินทางกลับบ้านจาก จ.เชียงใหม่ เมื่อมาถึงบริเวณหลังวัดโซกเป็ด ซึ่งใกล้จะถึงบ้าน จู่ๆ มีคนแก่เดินมา และชวนตนเองขึ้นเขา นายฉัตรจึงเดินตามขึ้นไป มารู้สึกตัวอีกทีก็เท้าเจ็บ และนอนอยู่บริเวณโซกเหล็ก ซึ่งเป็นที่อับ และไม่สามารถติดต่อใครได้ จนผ่านมาเป็นวันที่ห้า รู้สึกท้อแท้หมดหวัง ถึงกับตั้งใจจะเขียนจดหมายลาตาย เนื่องจากเกรงว่าหากตนเป็นอะไรไป วันหนึ่งมีใครมาพบจะได้ทราบว่าตนเป็นใคร แต่ก็นับว่าโชคดีที่พ่อ และญาติ ได้มาพบก่อน และขอความช่วยเหลือ ต้องขอบคุณพ่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุโขทัย ตชด.ค่ายรามคำแหงสุโขทัย ฝ่ายปกครอง แพทย์ และพยาบาลที่เข้ามาช่วยเหลือตนด้วยความยากลำบาก

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image