นายกฯให้กำลังใจกำลังพลในวันกองทัพไทย ขอทหารตระหนักในหน้าที่ มุ่งปกป้องสถาบันหลักของชาติ

แฟ้มภาพ

วันที่ 19 มกราคม 2561 พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้กำลังใจกำลังพลของกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย 18 มกราคม ซึ่งถือเป็นวันสำคัญของชาติไทยที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงประกอบพระมหาวีรกรรมกระทำยุทธหัตถีมีชัยชนะเมื่อปี พ.ศ.2135 โดยขอให้กำลังพลและครอบครัวมีความสุข ความเจริญ เป็นกำลังสำคัญของกองทัพไทยในการดำรงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนสืบไป

“นายกฯรู้สึกภาคภูมิใจทุกครั้งเมื่อถึงวันกองทัพไทย เพราะประเทศชาติของเรามีพระมหากษัตริย์และบรรพชนที่ยอมสละชีวิตและเลือดเนื้อเพื่อความอยู่รอดของบ้านเมืองจนถึงปัจจุบัน เป็นแบบอย่างให้ทหารทั้งหลายสืบทอดกันต่อมา” พล.ท.สรรเสริญกล่าว

พล.ท.สรรเสริญกล่าวว่า นายกฯยังได้ขอให้ทหารทุกนายตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบต่อชาติ ร่วมแรงร่วมใจกันพิทักษ์รักษาสถาบันหลัก ดำรงไว้ซึ่งอธิปไตยและผลประโยชน์ชาติ สนับสนุนภารกิจของรัฐบาลในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง รวมทั้งดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง สามัคคี มีวินัย ซื่อสัตย์ และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์ของส่วนรวมอย่างเคร่งครัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image