รวบชายพกมีดพับ หวังบุกทำร้าย ‘เอกชัย หงส์กังวาน’ หน้าทำเนียบ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2561 ที่ประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรม พร้อมด้วยนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ได้เดินทางมาเพื่อนำนาฬิกาจำนวน 3 เรือน และโปสเตอร์คอลเล็กชั่นนาฬิกา 25 เรือน มามอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล ระหว่างเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมรดกโลก และคณะกรรมการนโยบายและแผนการบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ขณะที่นายเอกชัยกำลังโชว์นาฬิกาอยู่นั้น ปรากฏว่ามีชายอายุประมาณ 55-60 ปี ใส่เสื้อสีแดง สวมเสื้อยีนส์แขนยาวทับด้านนอก และกางเกงยีนส์ ได้เดินตรงเข้าไปหานายเอกชัยและนายโชคชัยเพื่อจะทำร้ายร่างกาย แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล็อกตัวเอาไว้ทัน ก่อนนำตัวไป สน.ดุสิต ส่วนนายเอกชัยและนายโชคชัย ทางเจ้าหน้าที่เชิญตัวเข้ามาใน ก.พ.

ทั้งนี้ จากการสอบสวนชายคนดังกล่าว ทราบชื่อนายฤทธิไกร ชัยวรรณศาสน์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/2 หมู่ 3 ต.โป่งน้ำร้อน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จากการตรวจค้นตามร่างกายนายฤทธิไกร พบมีดพกชนิดพับ ขนาดยาวประมาณ 3 นิ้ว ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.ประทิน นันท์บุญ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต แจ้งข้อกล่าวหา พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา เวลา 09.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายเอกชัยและนายโชคชัยเดินทางไป สน.ดุสิต เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และเมื่อนายฤทธิไกรได้พบกับนายเอกชัย ก่อนที่จะพูดว่า “คุณทำอย่างนี้ แล้วนายจะกลับมาได้อย่างไร”

Advertisement

รายงานข่าวเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบประวัติของนายฤทธิไกรนั้น เคยร่วมเคลื่อนไหวกับกลุ่มพิราบขาว 2006 ซึ่งมีนายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล เป็นอดีตแกนนำ ในช่วงหลังการรัฐประหาร 19 กันยายน 2549

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image