กทม.ชวนเที่ยวงาน “ล่องเรือกินปู ดูวิถีชาวทะเลบางขุนเทียน” 1-5 กุมภาฯ

เมื่อวันที่ 19 มกราคม นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) แถลงข่าวการจัดงาน “ล่องเรือกินปู ดูวิถีชาวทะเลบางขุนเทียน ครั้งที่ 2” ว่า ชายหาดทะเลบางขุนเทียนถือว่าเป็นพื้นที่แห่งเดียวของกรุงเทพมหานคร ที่ติดกับทะเล มีพื้นที่ป่าชายเลนที่เป็นแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติให้ประชาชนเข้ามาเที่ยวและทำกิจกรรมได้อย่างหลากหลาย กทม.โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียน จึงร่วมกับชุมชนและผู้ประกอบการในพื้นที่จัดงานล่องเรือกินปู ดูวิถีชาวทะเลบางขุนเทียน ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00–21.00 น. ที่โรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ เขตบางขุนเทียน


นางสุวรรณา แถลงว่า ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น การออกร้านขายสินค้าจากชุมชน การออกร้านขายอาหารทะเลสด อาหารแปรรูป กว่า 80 ร้าน รวมถึงกิจกรรมการล่องเรือชมทะเลกรุงเทพฯ การปั่นจักรยานชมธรรมชาติ ชมป่าชายเลน จากโรงเรียนคลองพิทยาลงกรณ์ผ่านเส้นทางธรรมชาติ 2 ข้างทาง การแข่งขันกีฬาเกี่ยวกับอาชีพดั้งเดิมของชาวประมง และการประกวดผลผลิตทางการเกษตรด้านการประมง นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมยังจะได้ช่วยกันอนุรักษ์สัตว์น้ำและปลูกป่าชายเลนโดยการปล่อยพันธุ์ กุ้ง ปู ปลา คืนสู่ทะเล และร่วมกันทำกิจกรรมปลูก 1 ต้น เก็บ 1 ถุง อีกด้วย

“กทม.ขอเชิญชวนประชาชนเข้ามาเที่ยวงานล่องเรือกินปู ดูวิถีชาวทะเลบางขุนเทียน ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว นอกจากจะเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่แล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติให้อยู่กับเราได้อย่างยั่งยืนด้วย” นางสุวรรณา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image