‘กกท.’ยันจัดศึก ‘โมโตจีพี’ สะพัดพันล้านบาท ‘รอสซี่-มาร์เกวซ-ลอเรนโซ่’ ร่วมซิ่ง ‘วินเทอร์เทสต์’

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการอำนวยการ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต, นายบุรณิน รัตนสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และนายวีรเดช อัครผลพานิช รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมการจัดงาน “โมโตจีพี วินเทอร์ เทสต์” และการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขัน “โมโตจีพี” รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ที่อาคาเฉลิมพระเกียรติฯ ชั้น 25 กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 19 มกราคม

นายสกล กล่าวว่า ได้ใช้เวลา 3 ปีในการศึกษาการแข่งขันโมโตจีพี จนได้เห็นว่า มีกระแสนิยมเทียบเท่าการแข่งขันเอฟวัน จึงผลักดันจนได้สิทธิเป็นเจ้าภาพ 3 ปี ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กเยาวชนหันมาสนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ต และพัฒนาอีกขั้นไปสู่นักแข่งระดับโลกต่อไป

นายสกล กล่าวอีกว่า ในวินเทอร์ เทสต์ จะจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการทดสอบสนาม และกฎระเบียบต่างๆ โดยจะมีนักแข่งระดับโลกทั้ง 25 ทีมมาแข่งขัน นอกจากนี้ จะมีคาราวานไบเกอร์ขับออกจาก กกท.หัวหมาก ไปบุรีรัมย์ วันที่ 17 กุมภาพันธ์ เพื่อโหมโรงให้เกิดความตื่นตัวด้วย ก่อนจะมีการแข่งขันโมโตจีพี วันที่ 5-7 ตุลาคม ซึ่งในช่วงแข่งขันจริงมั่นใจว่าจะสร้างรายได้สะพัดกว่า 1 พันล้านบาทอย่างแน่นอน

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า บุรีรัมย์ในฐานะพื้นที่จัดการแข่งขันได้เตรียมพร้อมทุกด้าน เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมวินเทอร์ เทสต์ และโมโตจีพี นับแสนคน โดยได้เตรียมพร้อม 3 เรื่องคือ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน, ความสะดวกสบาย และความสุขความสนุกสนาน ซึ่งถึงตอนนี้จังหวัดมีความพร้อมเต็มที่แล้ว

Advertisement

นายตนัยศิริ กล่าวว่า สนามช้างฯ พร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้ปรับแทร็ครันออฟตามข้อบังคับของดอร์น่า ซึ่งในรายการวินเทอร์ เทสต์ ได้รับการยันยืนว่า นักแข่งระดับโลก ทั้ง วาเลนติโน่ รอสซี่, มาร์ค มาร์เกวซ, ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ จะร่วมทดสอบสนามด้วยแน่นอน นอกจากนั้น ยังจะมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งการจัดมหกรรมมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเมืองไทย การประกวดรถมอเตอร์ไซต์ การประกวดรถเครื่อง และการประมูลสิ่งของที่ระลึกของทั้งรอสซี่, มาร์เกวซ และลอเรนโซ่ เพื่อนำรายได้เป็นการกุศลให้กับการรณรงค์เรื่องการขับขี่ด้วยความปลอดภัยด้วย

สำหรับบัตรเข้าชมได้เปิดจำหน่ายแล้ว เมื่อวันที่ 19 มกราคม เวลา 15.00 น. ผ่านทางเคาเตอร์เซอร์วิส ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น หรือร้านที่มีสัญลักษณ์เคาเตอร์เซอร์วิส รวมกว่า 12,000 สาขาทั่วประเทศ ซึ่งราคาบัตรถือว่าถูกที่สุดในโลก โดยแกรนด์สแตนด์ กำหนดราคา 4,000 บาท แต่หากซื้อช่วงวันที่ 19 มกราคม-19 กุมภาพันธ์ ได้ส่วนลด 15 เปอร์เซ็นต์ หากใช้สิทธิส่วนลดของ ปตท. ได้ส่วนลดเพิ่มเติม 25 เปอร์เซ็นต์ เหลือเพียง 2,550 บาท ส่วนผู้สนับสนุนอีก 4 รายคือ ช้าง, ฮอนด้า, ยามาฮ่า และธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมกับจะได้ข้าชมกิจกรรมวินเทอร์ เทสต์ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image