สนั่น 10 คันรวด!! รถกระบะหงายท้องกลางถนน 18 ล้อไม่ทันระวังเบรกไม่อยู่พุ่งชน ทำเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มกราคม 2561 ร.ต.อ.ไชยวิชิต พิเมย รอง สว.(สอบสวน) สภ.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งว่ามีเหตุรถชนกันจำนวนหลายคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมากช่วงลงเนินถนนมิตรภาพ บริเวณ กม.35-36+500 แยกเข้าถนนผ่านศึก ช่วงกลางดง-มวกเหล็ก เข้ากรุงเทพฯ หลังรับแจ้งจึงรีบรุดออกไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพกลางดง และกู้ชีพเทศบาลตำบลสีมามงคล ร่วมด้วยช่วยกัน

ในที่เกิดเหตุเป็นทางลงเนินลาดยาว พบรถบรรทุกเทรเลอร์บรรทุกสินค้าคลุมด้วยผ้าใบยี่ห้อฮีโน่ ตัวหัวทะเบียน 70-1103 มุกดาหาร ตัวเทรเลอร์ ทะเบียน 70-1104 มุกดาหาร จอดอยู่ช่องทางด้านขวาคร่อม 2 ช่องทาง สภาพด้านหน้ายุบพังเสียหาย มีนายวิทวัส มาตโค้ง อายุ 28 ปี แสดงตัวเป็นผู้ขับขี่ ถัดไปกลางถนนทั้ง 3 ช่องทาง พบรถกระบะ รถเก๋ง และรถตู้โดยสารถูกชนกระเด็นกระจัดกระจายขวางช่องทางและได้รับความเสียหายจำนวน 10 คัน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นถนนชั่วคราวเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.มวกเหล็กที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งทำเครื่องหมาย ถ่ายภาพไว้ แล้วนำรถออกจากพื้นผิวจราจร เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำซ้อน

จากการตรวจสอบ พบว่ามีรถที่ได้รับความเสียหายประกอบด้วย 1.รถตู้โดยสาร สายนครราชสีมา-กรุงเทพฯ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 5 ราย มี 1.น.ส.ณัฐกาล ไหลกลาง บาดเจ็บหนัก 2.รถกระบะปิกอัพมี ร.ต.อ.ประทวน พรีพรม ผู้ขับขี่ เจ็บเล็กน้อย 3.รถกระบะ นายสระดม อุทัยเรือง ผู้ขับขี่ 4.รถแวน นายเกรียงไกร โดมกระโทก ผู้ขับขี่ 5.รถกระบะ นายไกรวุฒิ อัครลิขิตกอง ผู้ขับขี่ 6.รถเก๋ง น.ส.บวรลักษณ์ ปิยะอัยยรัธ ผู้ขับขี่ 7.รถแวน นครราชสีมา นางนัชรียา อุขอนันต์ ผู้ขับขี่ และ 10.รถบรรทุกเทรเลอร์ยี่ห้อฮีโน่

Advertisement

จากการสอบสวนทราบว่า มีรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน บษ 7352 เพชรบูรณ์ พลิกหงายท้องล้อชี้ฟ้า ขวางอยู่กลางถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังช่วยเหลือ และยังเหลือ 1 ช่องทางที่รถวิ่งไปได้ และขณะรถที่วิ่งมากำลังชะลอความเร็ว แต่รถบรรทุกเทรเลอร์วิ่งลงเนินตามมาเบรกไม่อยู่เป็นเหตุให้ชนรถที่วิ่งอยู่ด้านหน้า กระเด็นไปคนละทิศละทาง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เบื้องต้น ร.ต.อ.ไชยวิชิต พิเมย รอง สว.(สอบสวน) ยังไม่ได้เปรียบเทียบปรับรถบรรทุกเนื่องจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังไม่ได้สอบปากคำพยาน ซึ่งบริเวณลงเนินทางลาดยาวมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่เป็นประจำ และบาดเจ็บเสียชีวิตมาแล้วจำนวนมาก

ด้านนายวิทวัส มาตโค้ง อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่รถเทรเลอร์ ให้การว่าขับรถบรรทุกสินค้ามาจาก จ.อุดรธานี จะนำไปส่งที่กรุงเทพฯ ขณะขับมาไม่ทราบว่ามีอุบัติเหตุด้านหน้า พอรถวิ่งลงเนินก็เบรก แต่เบรกไม่อยู่ คาดว่าเกิดจากแรงอัดจากลมเบรกมีปัญหา จึงเป็นเหตุให้รถไหลกระแทกคันหน้าจังหวะที่รถลงเนินสูง จึงทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

**** ภาพถ่าย เครดิต หน่วยกู้ชีพกลางดง อนุญาตใช้ได้ตามสะดวก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image