อังกฤษ ตั้ง “เทรซีย์ เคราช์” เป็นรัฐมนตรีดูแลปัญหาความโดดเดี่ยว

นางเทรซีย์ เคราช์ (AP)

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อังกฤษได้มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีดูแลปัญหาความโดดเดี่ยวขึ้น เพื่อจัดการแก้ปัญหาเรื่องความรู้สึกโดดเดี่ยวของชาวอังกฤษที่มีมากกว่า 9 ล้านคน โดยนางเทรซีย์ เคราช์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกีฬา จะนั่งควบตำแหน่งรัฐมนตรีแห่งความเหงาไปพร้อมๆกัน ทำหน้าที่หาทางแก้ไขปัญหา เป็นการสานต่องานที่ โจ ค็อกซ์ ส.ส.อังกฤษที่ถูกสังหาร เคยทำเอาไว้

ทั้งนี้ ตัวเลขจากทางการอังกฤษ ระบุว่า ชาวอังกฤษกว่า 9 ล้านคนรู้สึกโดดเดี่ยว และผู้สูงวัย ราว 200,000 คน ในอังกฤษไม่ได้มีการพูดคุยกับเพื่อนๆหรือญาติเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน

โดยข้อมูลจากโครงการรณรงค์เพื่อยุติความโดดเดี่ยว เครือข่ายที่ตั้งขึ้นเพื่อจัดการกับปัญหาเรื่องความโดดเดี่ยวในผู้สูงอายุ ระบุว่า แพทย์ส่วนใหญ่ในอังกฤษ ต้องดูแลผู้ป่วยที่อยู่ในอาการโดดเดี่ยวมากถึง 1-5 คนต่อวัน โดย โจ ค็อกซ์ เป็นคณะกรรมการดูแลเรื่องความโดดเดี่ยว ที่ค็อกซ์ตั้งขึ้นไม่นานก่อนหน้าที่เธอจะถูกฆ่า และค็อกซ์ยังเป็นผู้ที่เรียกร้องให้มีการแต่งตั้งรัฐมนตรีขึ้นมาเพื่อดูแลปัญหาเรื่องความโดดเดี่ยว

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แถลงว่า การตั้งรัฐมนตรีดูแลปัญหาความโดดเดี่ยว เพื่อทำตามความต้องการของนางโจ ค็อกซ์ เนื่องจากในโลกยุคใหม่ ภาวะโดดเดี่ยวเป็นเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นจริงสำหรับคนยุคใหม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image