‘เสี่ยกำพล’ ไม่รอด ‘วิคตอเรีย’ พ่นพิษต่อเนื่อง ศาลอนุมัติจับค้ามนุษย์รวม 12 ข้อหา

เมื่อวันที่19 มกราคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวนสน.วังทองหลาง ได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ทหาร ตรวจค้น สถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรียซีเครท และยื่นคำร้องขอศาลอาญา อนุมัติออกหมายจับและศาลได้อนุมัติหมายจับ ดังนี้ 1. นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/100 หมู่ที่ 7 ต.หลักหก อ.เมือง ปทุมธานี จ.ปทุมธานี ตามหมายจับ เลขที่ 113/61 ลงวันที่ 19 ม.ค.61 และ2. นางนิภา วิระเทพสุภรณ์ หรือธีระตระกูลวัฒนา อายุ 68 ปี ภรรยานายกำพล อยู่บ้านเลขที่ 8/88 หมู่ที่ 7 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ตามหมายจับ เลขที่ 114/61 ลงวันที่ 19 ม.ค.61

ในความผิดฐาน 1.กระทำความผิดฐานร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นผู้แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากบุคคล และเด็ก (บุคคลผู้มีอายุต่ากว่าสิบแปดปี) โดยการแสวงหาประโยชน์จากการค้าประเวณี การแสวงหาประโยชน์ทางเพศใน รูปแบบอื่น การบังคับใช้แรงงานหรือบริการอันเป็นการขูดรีดบุคคล ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ด้วย วิธีการฉ้อฉล หลอกหลวง หรือใช้อานาจมิชอบ

2.สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยได้ลงมือกระทำความผิด ฐานค้ามนุษย์ตามที่ได้สมคบกัน และร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ 3. ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม 4.ร่วมเป็นผู้เป็นธุระจัดหา หรือชักพาไปซึ่งเด็กที่มีอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18ปี เพื่อให้บุคคล นั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม

5.ร่วมเป็นผู้ดูแล หรือผู้จัดการการค้าประเวณีหรือสถานการค้าประเวณี หรือเป็นผู้ควบคุมผู้กระทำการค้าประเวณีในสถานการค้าประเวณี อันเป็นสถานการค้าประเวณีที่มีบุคคลอายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี ทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย 6.ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง แม้ผู้นั้น จะยินยอมก็ตาม

Advertisement

7.ร่วมเป็นผู้สนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหญิง และได้ กระทำแก่บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม 8. ร่วมกันพาบุคคลอายุเกิน 15ปี แต่ยังไม่เกิน 18ปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม

9. เป็นผู้รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยฝ่าฝืนพระราชบัญญัติคนเข้าเมือง ให้เข้า พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือ ช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม 10. ร่วมเป็นายจ้างให้ลูกจ้างซึ่งเป็นเด็กอายุต่ากว่า 18 ปี ทางานในสถานบริการ 11. ร่วมเป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติ เสี่ยงต่อการกระทาความผิด และกระทำด้วยประการใดอันเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็ก

และ12. ร่วมกันดำรงชีพอยู่แม้เพียงบางส่วนจากรายได้ของผู้ซึ่งค้าประเวณี อยู่ร่วมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี หรือสมาคมกับผู้ซึ่งค้าประเวณี รับเงินหรือประโยชน์อย่างอื่น โดยผู้ซึ่งค้าประเวณีเป็นผู้จัดให้

รายงานข่าวแจ้งว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.) เพื่อสั่งการไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทั่วประเทศ เฝ้าระวัง ติดตามบุคคลตามหมายจับ ไม่ให้เดินทางออกนอกประเทศได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image