พานาโซนิคเผยมียอดขายปี 2017 โตขึ้น 5% หรือ 1.2 หมื่นล้าน แม้ภาพรวมตลาดไม่เติบโต

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 ที่โรงแรมฮิลตัน พัทยา จ.ชลบุรี บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแถงข่าว “กลยุทธ์และการดำเนินธุรกิจ ปี 2018” เตรียมฉลองครบรอบ 100 ปี ของพานาโซนิค พร้อมเปิดตัวเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่กับเทคโนโลยีนาโนอี ที่เป็นเทคโนโลยีเฉพาะของพานาโซนิค หวังก้าวสู่ Top Premium Brand ในปี 2020 มั่นใจชิงแชร์ต่อเนื่อง ครองส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 20%

นายฮิโรยูกิ คิทาโนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค เอ.พี.เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ช่วงปี 2017 ที่ผ่านมา ไม่มีการเติบโต โดยทางพานาโซนิคทำยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านมีมูลค่ามากกว่า 1.2 หมื่นล้าน ซึ่งโตขึ้นจากปีที่แล้วประมาณ 5%

“ตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ทางพานาโซนิคได้ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ตามมาตรฐานของประเทศญี่ปุ่น และในปีนี้ทางพานาโซนิคก็ได้เตรียมกิจกรรมเฉลิมฉลองการครบรอบ 100 ปี เพื่อเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ ในการเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับโลก และอยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน พร้อมกับตั้งเป้า เป็นท๊อปพรีเมี่ยมแบรนด์ของตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเอเชีย ภายในปี 2020 โดยเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์ของพานาโซนิคจะเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ของคนไทย และจะอยู่คู่กับประเทศไทยตลอดไป และขอขอบคุณที่ได้สนับสนุนพานาโซนิคอย่างดีเสมอมา” นายฮิโรยูกิ คิทาโนะ กล่าว

Advertisement

ด้าน มร.ฮิโรยูกิ ทากิชิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พานาโซนิค แอพพลายแอนซ์ เอเชีย แปซิฟิค เปิดเผยว่า การยกระดับคุณภาพชีวิตของคนทั่วโลกให้ดียิ่งขึ้น การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อทำให้โลกใบนี้ก้าวไปข้างหน้า การได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า และการอุทิศตนเพื่อส่วนรวม สิ่งเหล่านี้คือ พื้นฐานการดำเนินธุรกิจของพานาโซนิคที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงมาตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นกลุ่มบริษัทพานาโซนิค ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด จึงร่วมกันจัดตั้งสโลแกนคือ 100 ปีแห่งความไว้วางใจ ซึ่งไม่ได้หมายถึงเพียงความไว้วางใจที่เราได้รับใน 100 ปีที่ผ่านมา แต่ร่วมถึงการที่เราจะรักษาความไว้ใจที่ได้รับนี้จากนี้ไปอีก 100 ปี ข้างหน้า

“ด้วยความเชื่อมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า สิ่งที่จะประเมินว่าสามารถบรรลุพันธกิจนี้ได้หรือไม่นั้นคือยอดขาย ในกลุ่มธุรกิจคอนซูเมอร์ของพานาโซนิคได้เล่งเห็นว่า ภูมิภาคเอเชียมีศักยภาพในการเติบโต และเป็นหนึ่งในภูมิภาคยุทธศาสตร์ของพานาโซนิค และเพื่อที่จะได้ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในภูมิภาคเอเชียนี้ ทางพานาโซนิคจึงจัดตั้ง บริษัท พานาโซนิค แอพพลายแอนซ์ เอเชีย แปซิฟิค ขึ้น เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายเป็น 2 เท่า ภายในปี 2020 นี้” มร.ฮิโรยูกิ ทากิชิ กล่าว

ขณะเดียวกัน มร.ฮิโรยูกิ ทากิชิ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้ากลุ่มพรีเมี่ยมของพานาโซนิคจะช่วยทำให้ลูกค้าใช้ชีวิตสะดวกสบายได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากพานาโซนิคได้ทำการสำรวจความต้องการ และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในภูมิภาคเอเชีย พร้อมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมออกสู่ท้องตลาดเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายของพานาโซนิค

และเพื่อความแข็งแกร่งจึงวางแผนขยายรายอัพของเครื่องปรับอากาศที่เป็นรุ่นอินเวอร์เตอร์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงเพิ่มยอดขายตู้เย็นไซซ์ใหญ่ที่มีความจุ 300 ลิตร ขึ้นไป และรุ่นที่เป็นมัลติดอร์ ในส่วนที่เป็นเครื่องซักผ้าฝาบน ทางพานาโซนิคจะเน้นรุ่นที่มีความจุใหญ่มากยิ่งขึ้น และเพิ่มยอดขายเครื่องซักผ้าฝาหน้า รุ่นที่มีการนำน้ำร้อนเข้ามาช่วยขจัดคราบสกปรก นอกจากนี้ยังมีการออกแฟลชชิปโมเดลของทีวีรุ่นโอเลต และโฟร์เค เพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการขายสินค้าพรีเมี่ยมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ทางพานาโซนิคมุ่งหวังที่จะเพิ่มยอดขายของสินค้ากลุ่มพรีเมี่ยมในปี 2020 เป็น 2.5 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2015 เพื่อที่จะก้าวไปเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบพรีเมี่ยมอีกด้วยทั้งคัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image