ปั๊มปตท.ทั่วปท.เตรียมเปลี่ยนโลโก้เป็น”พีทีทีโออาร์”

รายงานข่าวจากบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) เมื่อวันที่ 19 มกราคม ได้พิจารณาความคืบหน้าการแยกธุรกิจน้ำมันและค้าปลีกของปตท.ไปเป็นบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (พีทีทีโออาร์) เพื่อให้การโอนทรัพย์สินไปยังพีทีทีโออาร์ ได้รวดเร็วขึ้น โดยมีการเสนอให้เปลี่ยนเครื่องหมายการค้า “PTT” เป็น “PTTOR” เพราะหากจะใช้เครื่องหมายการค้า “PTT”ต่อไป ต้องเข้าสู่กระบวนการของพ.ร.บ.การให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ (ร่างกฎหมายพีพีพี) ที่ต้องใช้ระยะเวลานาน เบื้องต้นคาดว่าจะโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จในปลายปีนี้ เพื่อให้ทันการกระจายหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ในปี 2562

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯยังได้พิจารณาเห็นชอบแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหาประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)คนใหม่ แทนนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ที่จะสิ้นสุดวาะในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 โดยแต่งตั้งพล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข เป็นประธาน และมีกรรมการ คือ นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน นายกิตติพงษ์ กิตยารักษ์ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรม และพล.อ.ท.บุญสืบ ประสิทธิ์

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประชุมคณะกรมการบริษัทในวันนี้ ได้พิจารณาเรื่องเตรียมการรายงานความคืบหน้าพีทีทีโออาร์ เพื่อเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในเดือนเมษายนนี้ที่จะมีความชัดเจนมากขึ้น เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าการโอนทรัพย์สินให้กับพีทีทีโออาร์ อาจจะมากกว่าเดิมที่เคยประเมินไว้ระดับ 1.2 แสนล้านบาท

“ขั้นตอนปกติพีทีทีโออาร์ จะจดทะเบียนเป็นบริษัทมหาชนก่อนยื่นไฟลิ่ง โดยจะโอนใบอนุญาตต่างๆ ไปให้พีทีทีโออาร์ ยืนยันว่าบริษัทฯจะดูแลราคาน้ำมันต่อไปเหมือนที่เคยเป็นปตท. คือเป็นไปอย่างสมเหตุสมผลกับภาวะตลาด”นายอรรถพลกล่าว

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image