ดาวกับดวง ประจำวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2561 : โดย พิมพ์พรร

ท่านผู้อ่านโปรดทราบ ตามหลักวิชาโหราศาสตร์ไทย ยึดถือว่าแรงดึงดูดระหว่างดาวพระเคราะห์มีอิทธิพลต่อชีวิต จิตใจ และการกระทำของมนุษย์แต่ละคน ดาวพระเคราะห์โคจรเคลื่อนที่ไปแต่ละวัน จะมีอิทธิพลต่อลัคนา (ลั) ผ่านเรือนชะตาลัคนา (ลั) ราศีอะไร จะหาได้จากการผูกดวง (ทำดวงชะตา) โดยใช้ข้อมูล วัน เดือน ปีเกิด และเวลาเกิดทำดวงชะตาขึ้น ดังนั้น ท่านจะต้องรู้ว่า ลัคนา (ลั) ในดวงชะตาของท่านอยู่ในราศีอะไรเสียก่อน จึงค่อยอ่านคำทำนายจากลัคนา (ลั) ราศีนั้น

ลัคนา (ลั) ราศีเมษ
วันนี้ท่านจะกังวลใจในกิจการอาชีพ แม้งานอดิเรกก็อาจได้รับผลกระทบในการเปลี่ยนแปลงของสังคมแวดล้อม ศัตรูจะจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ซึ่งช่วยให้ท่านเบาใจได้ไม่น้อย การติดต่อเพื่อรักษาผลประโยชน์ของท่านเอง มีงานคั่งค้างควรเร่งจัด ให้สำเร็จเสร็จสิ้นเสียในวันนี้ จะมีการฟื้นฟูกิจกรรมเก่าๆ โดยท่านเป็นแกนนำสำคัญ

ลัคนา (ลั) ราศีพฤษภ
วันนี้ท่านจะใช้ชีวิตประจำวันอย่างโลดโผน โดยไม่คำนึงถึงความเสียหายต่างๆ เกี่ยวกับการเงิน ท่านอย่าเมาหรือลุ่มหลงเด็ดขาดเพราะท่านอาจเกิดปากเสียงกับใครก็ได้ แม้ท่านดำเนินชีวิตตามปกติก็อาจถูกใส่ร้ายว่าตั้งตนเป็นศัตรูขัดขวางผลประโยชน์ของพวกเขา รักษาอนามัยให้ดี ผู้ที่ยังโสดหรืออาภัพรักกำลังมีโชคดี ต่อให้จนแสนจนก็มีคนรัก

ลัคนา (ลั) ราศีเมถุน
วันนี้ท่านจะทำอะไรก็ตามที่เป็นงานยากๆ ให้สำเร็จได้สมความปรารถนา เพราะท่านค่อยทำค่อยไปไม่ต้องใช้ความพากเพียรพยายามสักเท่าไร ถึงอย่างไรท่านก็ไม่มีความพากเพียรอยู่แล้ว อาศัยที่ท่านทำเก่งทำไปเรื่อยๆ และไม่หยุด การเดินทางไม่สะดวก บางทีอาจเกิดอุบัติเหตุเสียด้วยซ้ำ แต่ท่านไม่เป็นไร

Advertisement

ลัคนา (ลั) ราศีกรกฎ
วันนี้ท่านจะถูกขโมยเงินทองหรือทำสิ่งของมีค่าเล็กๆ น้อยๆ สูญหาย แต่ท่านไม่สนใจหรือลืมไปว่าอยู่ที่บ้านหรือในลิ้นชักโต๊ะทำงาน อะไรบางอย่างที่เป็นผลร้ายแก่ท่านกำลังผ่านไป ท่านคงจะเตรียมตัวรับผลดีอื่นๆ ตามสมควรแก่บุญวาสนาบารมี บริวารที่วิชาการแก่กล้าจะลืมตัว ไม่เห็นความสำคัญของท่าน

ลัคนา (ลั) ราศีสิงห์
วันนี้ท่านคงจะได้รับความเดือดร้อนจากเรื่องเก่าๆ ที่ทำไว้เมื่อไม่นานมานี้ โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวกับเด็กและเพื่อนต่างเพศ ถ้าไม่จำเป็นจริงควรหลีกเลี่ยงการใกล้ชิดกับสตรีที่มีอิทธิพลหรือมีทรัพย์ ลูกสาวหรือคนรักของผู้ยิ่งใหญ่ ควรรักษาอารมณ์ให้ดี อย่าทำตัวเป็นคนใจน้อยโกรธง่าย พยายามทำความดีให้มาก

ลัคนา (ลั) ราศีกันย์
วันนี้ท่านจะถูกขโมยสติปัญญาความรู้ความคิด ลิขสิทธิ์ที่ท่านพยายามระมัดระวังป้องกันมานานจะถูกละเมิดลิขสิทธิ์หรือลอกเลียนแบบ การเงินคงจะสะกิดความรู้สึกบ่อยๆ จะต้องการใช้จ่ายให้มากขึ้น งานก็มีสิ่งเปลี่ยนแปลง แต่ก็ยังมีผู้ช่วยเหลือพอผ่อนคลายไปได้ ยังไม่ควรมีข้อตกลงทางการเงินกับใคร เพราะจะนำความเดือดร้อนตามมา

ลัคนา (ลั) ราศีตุล
วันนี้ท่านจะมีลาภลอยเป็นเงินสดหรือสิ่งของมีค่าได้รับการชื่นชมจากผู้มีอิทธิพลทางด้านการเงิน พวกนี้จะลงทุนให้ท่านทำงานตามความสามารถ ด้วยส่วนแบ่งที่เป็นธรรม ผู้ที่ท่านเคยช่วยเหลือเมื่อคราวตกทุกข์ได้ยากจะเนรคุณอย่างแรง จนท่านแทบหมดกำลังใจช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกต่อไป

ลัคนา (ลั) ราศีพิจิก
วันนี้ท่านจะคึกคักกระปรี้กระเปร่ามากขึ้นกว่าที่แล้วๆ มาและจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ ได้พบอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ แต่ไม่ควรตื่นเต้นเกินไปเพราะเป็นเรื่องชั่วคราวเท่านั้น เหมือนได้กินของว่าง ท่านที่ยังหนุ่มโสดจะมีพ่อสื่อแม่ชักพาไปดูคนที่น่ารัก ถ้ายังโสดจะได้พบรักกับคนที่พอไปกันได้ โดยไม่มีคำอธิบาย ชื่นชมหรือติชมใดๆ

ลัคนา (ลั) ราศีธนู
วันนี้ติดต่อกับคนอื่นไม่สะดวก โทรศัพท์เสีย จดหมายหาย หรือเครื่องมือสื่อสารที่ทันสมัยชำรุดเสียหายไปตามเรื่อง มีคนที่อ่อนกว่าและน่าเชื่อถือชักชวนให้ท่านลงทุนทำการค้า ถ้าท่านหลงเชื่อก็อาจทำให้ท่านกระเป๋าเบาไปหลายวัน ดวงท่านจะดีขึ้นมากทั้งเรื่องบ้าน เรื่องงาน และการสมรสสมรักด้วย

ลัคนา (ลั) ราศีมังกร
วันนี้ท่านจะได้รับเชิญไปในงานรื่นเริงหรือเพื่อนฝูงนัดไปกินเลี้ยงในงานมงคลต่างๆ ท่านก็ควรไตร่ตรองให้รอบคอบพอสมควร ถ้าสถานที่นัดพบกันนั้นเป็นแหล่งอัปมงคลต่อวันเกิด หรือชื่อของท่าน เป็นสุสานหรือร้านขายโลงศพอยู่ใกล้ๆ ข้อสำคัญถ้าในหมู่ที่นัดกันมีคนที่เคยมีความในใจกับท่านก็โปรดงดไปงานนั้นเสียเถิด

ลัคนา (ลั) ราศีกุมภ์
วันนี้ท่านได้ลาภเบ็ดเสร็จต่างๆ อาจมีผู้เสนองานใหม่ต่อท่านอย่างคาดไม่ถึง ควรรับพิจารณาแต่โดยดีเถิด อาจเดินทางไปท่องเที่ยวทัศนาจรในจังหวัดไกลๆ ปัญหาสังคมจะส่งผลกระทบถึงหน้าที่ของท่าน ใครมีเรื่องอะไรกัน ถ้าไม่เข้าไปยุ่งได้จะเป็นการดี ระวังท่านจะมองน้ำใจและเหตุการณ์คนอื่นผิดพลาดได้ง่ายๆ

ลัคนา (ลั) ราศีมีน
วันนี้ท่านชอบโต้เถียงกับผู้มีอำนาจ ทำงานจะยึดกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่เห็นแก่หน้าใครใดๆ ทั้งสิ้น ระวังเพื่อนต่างเพศจะขอยืมเงินสดก้อนใหญ่ หรือให้ท่านค้ำประกันเงินกู้ หรือช่วยซื้อสินค้าเงินเชื่อ ส่วนมากก็เป็นคนกันเองทั้งนั้นไม่ใช่ใครที่ไหน จัดงานเลี้ยงไม่ว่าในเรื่องอะไรก็ตาม ห้ามฆ่าสัตว์ตัดชีวิต จะจ้างหรือวานใครทำแทนก็ไม่ได้ทั้งนั้น

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image