‘สมยศ’เผยยังไม่เขี่ย12คนเอี่ยวล้มบอลพ้นวงการ แจงคดียังไม่สิ้นสุด-แย้มสโมสรนอกสนเล่นลีกไทย

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประสานงานร่วมกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามคดีล็อกผลการแข่งขันฟุตบอลบอลไทยลีก และสอบสวนผู้ต้องสงสัยล็อตแรกจำนวน 12 ราย เมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนปีผ่านมา นั้น

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนตามกฎหมาย คดีความยังไม่สิ้นสุด ดังนั้น สมาคมยังไม่สามารถดำเนินการลงโทษใดๆ กับ 12 บุคคลที่อยู่ในข่ายได้ ทั้งแบน หรือปรับเงินได้ ดังนั้น ผู้ที่มีชื่ออยู่ในข่าย ซึ่งเป็นนักกีฬา หรือเจ้าหน้าที่ทีมจะยังคงทำหน้าที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลต่อไปได้ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด และพิสูน์ว่าผิดจริง สมาคมจึงจะลงโทษเพิ่มเติม

“เรื่องนี้ก็อยู่ที่ว่า สโมสรจะกล้ารับเข้าไปทำงานด้วยหรือไม่ สมาคมไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ อย่างไรก็ตาม บุคคลที่พัวพันกับคดีล็อกผลบอล และมีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคม หรือได้รับการว่าจ้างโดยสมาคมนั้น ในฐานะนายจ้างแล้ว สมาคมก็จะไม่ว่าจ้างให้ไปทำหน้าที่ต่อไปแน่นอน” บิ๊กอ๊อดกล่าว

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า จากการปราบปรามล็อกผลบอลไทย โด่งดังไปถึงต่างประเทศ ทำให้มีสโมสรต่างประเทศที่เห็นความตั้งใจจริงในการกวาดล้างเรื่องนี้อยากจะมาเข้าร่วมแข่งขันกับลีกไทย ซึ่งสโมสรเหล่านี้เคยส่งแข่งในลีกเพื่อนบ้านย่านอาเซียน แต่ไม่มั่นใจในความบริสุทธิ์ยุติธรรม จึงต้องการมาเล่นกับลีกไทยแทน อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ สมาคมต้องศึกษาละเอียด รอบด้าน อย่างเช่น โควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก สุดท้ายแล้ว ต้องเป็นของสโมสรไทยเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image