ฉก.บก.น.4ทลายโกดังอะไหล่แต่งรถยนต์ไม่ได้มาตรฐาน ย่านประเวศ

เมื่อวันที่ 20 มกราคม พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 ในฐานะหัวหน้า ชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วยพ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว รองผบก.น.4 พ.ต.ท.ปพนณัฐ สะอาดเอี่ยม สว.กก.สส.บก.น4 ร.ต.ท.ไชยา พรพึ่ง รอง.สว.กก.สส.บก.น.4 ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา เลขที่ 29/2561 ลงวันที่ 20 มกราคม เพื่อเข้าตรวจค้น บริษัทสยาม มอเตอร์สปอร์ต แหล่งขายสินค้าตกแต่งและจำหน่ายสำหรับรถยนต์ที่ไม่ได้มาตราฐาน เลขที่ 34-34/1 ถนนสุขาภิบาล2 ซอย 2 แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่าร้านดังกล่าวมีคลังสต๊อกสินค้า ลักลอบซุกซ่อนอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ ขายอุปกรณ์ชุดแต่ง ที่มีเครื่องหมายการค้าผิดกฎหมายทำให้ผู้บริโภคได้รับความเดือดร้อนในการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตราฐาน ทำให้รถเสี่ยมสภาพเร็วกว่ากว่ากำหนด จากการตรวจสอบเป็นอาคาร 4 ชั้น ด้านในอาคารระหว่างชั้นมีการกั้นห้องดัดแปลงให้เป็นโกดังสามารถเข้าออกได้หลายทาง มีลิฟท์ขนส่งสินค้า ที่ร้านจำหน่ายสินค้าประเภทอุปกรณ์หัวฉีดเทอร์โบ ชุดเทอร์โบ ชุดอินเตอร์คู ท่อกรองอากาศ กรองอากาศ พวงมาลัย เกจวัดรอบเครื่องยนต์ เบาะรถแข่ง และอุปกรณ์ในการตกแต่งรถต่างๆ ทั้งที่ผลิตเองและนำเข้าเป็นจำนวนมาก ในจำนวนนี้พบเป็นสินค้าของปลอมหลายรายการ ส่วนชั้น 2 ,3, 4 เป็นสต๊อกโกดังเก็บสินค้าที่เตรียมจะส่งให้ลูกค้าในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล ด้านข้างอาคารมีบริการรับติดตั้งอุปกรณ์แบบครบวงจร ขณะเข้าตรวจค้นมีน.ส.สุชีวา เฑียรเจริญ อายุ 34 ปี รับเป็นผู้ดูแล เปิดร้านมากว่า 4 ปี ยอมรับว่าสินค้าบางอย่างละเมิดลิขสิทธิ์ และมีบางส่วนที่ไม่ผ่านกรมศุลการกร เช่นตัวเทอร์โมนิเตอร์ ตัววัดแรงดัน เบาะรถยนต์ โดยนำเข้ามาจากประเทศจีน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา ”ปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต” และข้อหา “นำอุปกรณ์การแต่งรถยนต์(ปลอม)โดยนำเข้าจากต่างประเทศโดยไม่ได้ผ่านพิธีกรมศุลการกร” ทั้งนี้ได้ตรวจยึดของกลางที่ปลอมแปลง และผู้เกี่ยวข้อง ส่งสน.อุดมสุข เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับน.ส สุชีวา เฑียรเจริญ ที่รับเป็นผู้ดูแล เป็นลูกสาวเจ้าของยาแผนโบราณยี่ห้อหนึ่ง

พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้วรอง ผบก.น.4กล่าวว่าจากการสอบสวนเจ้าของร้านอ้างว่าไปรับสินค้ามาจากย่านคลองถม แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อเพราะสินค้าเหล่านี้ส่วนใหญ่ลักลอบนำเข้ามาจากประเทศจีน และจะประสานไปยังเจ้าของแบรนด์สินค้ามาร่วมตรวจสินค้าที่จับกุมมาได้มีทั้งเบาะรถแข่ง 20ตัวราคาของแท้ขายหลักหมื่นบาทแต่สินค้าเลียนแบบจะขายเพียง5พันบาท ส่วนของกลางที่ตรวจยึดได้ เจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพและตรวจนับต่อหน้าเจ้าหน้าที่งก่อนส่งดำเนินคดี ส่วนอุปกรณ์ตกแต่งในร้านที่อ้างว่าผลิตในชื่อแบรนด์ตัวเองขึ้นเองเช่นอินเตอร์คูลเช่อร์ระบายความร้อน ต้องตรวจสอบอีกครั้ง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image