แฉอดีตประธาน”บาร์ซ่า”เล็งหนีคดีมาไทย! ศาลสเปนสั่งห้ามประกันตัวคดีฟอกเงิน

ภาพ AFP

หนังสือพิมพ์ “มาร์ก้า” ของสเปน รายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มกราคม ศาลสูงประเทศสเปน ปฏิเสธการขอประกันตัวของ ซานโดร โรเซลล์ อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลน่า

เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า โรเซลล์มีความเสี่ยงสูงที่จะหนีออกนอกประเทศ เพื่อหนีคดีฟอกเงิน และมีส่วนเกี่ยวข้องกับองค์กรผิดกฎหมาย เกี่ยวเนื่องกับการซื้อขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลแมตช์ในประเทศบราซิล

ผู้พิพากษาระบุว่า มีรายงานเรื่องแผนการหนีออกนอกประเทศของอดีตประธานสโมสรบาร์ซ่าโดยให้เพื่อนหาทางหนีทีไล่ให้มากบดานที่ประเทศไทยหรือไม่ก็กาตาร์

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ศาลสเปนก็ปฏิเสธคำขอประกันตัวด้วยวงเงิน 400,000 ยูโร (15.6 ล้านบาท) ของโรเซลล์ด้วยเหตุผลเดียวกัน โดยปัจจุบันโรเซลล์ยังถูกคุมขังนับตั้งแต่โดนจับกุมเมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2017

Advertisement

สำหรับรายงานเรื่องแผนหนีคดีมายังประเทศไทยนั้น ได้รับการเปิดเผยโดยสถานีวิทยุของแคว้นกาตาลุญญา ขณะที่ผู้สื่อข่าวชาวสเปน อัลเบิร์ต คาลาตราว่า ก็เผยเอกสารทางทวิตเตอร์ เป็นรายละเอียดบทสนทนาระหว่างโรเซลล์กับริคาร์โด้ เทไซร่า อดีตนายกสมาคมฟุตบอลบราซิลเกี่ยวกับการหนีออกนอกประเทศซึ่งปรากฏคำว่า “ประเทศไทย” อยู่ในบทสนทนาด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image