“เป๊ป”แจง”เรือใบ”เลิกสนคว้า”ซานเชซ”เพราะค่าตัวแพงเว่อร์-ขี้ต้องรักษาสมดุลค่าเหนื่อยในทีม

ภาพ AFP

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า เหตุผลที่ทีมเรือใบสีฟ้าตัดสินใจล้มเลิกแผนล่าตัวอเล็กซิส ซานเชซ สตาร์ดังของอาร์เซน่อลทั้งที่เรือใบสีฟ้าแสดงท่าทีชัดเจนว่าอยากได้ตัวมาตลอด เป็นเพราะค่าเหนื่อยที่ค่อนข้างสูง และขอเสี่ยงดวงรอไปจนจบฤดูกาลให้ย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวดีกว่า

เป๊ปกล่าวว่า จากประสบการณ์การทำงานทั้งกับบาร์เซโลน่าและบาเยิร์น มิวนิค ตนไม่เคยเข้าไปก้าวก่ายหรือกดดันสโมสรให้ต้องซื้อนักเตะที่ตัวเองต้องการให้ได้ หากผู้บริหารประเมินแล้วว่าค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียสูงเกินไป ตนก็พร้อมเคารพการตัดสินใจนั้นและเดินหน้าทำทีมต่อไปโดยหาทางแก้ไขปัญหาด้วยวิธีอื่น

ที่ผ่านมาคนอาจมองว่าแมนฯซิตี้เสียเงินซื้อนักเตะมหาศาลแล้ว แต่ต้องเข้าใจว่าซิตี้ชุดก่อนมีอายุเฉลี่ยค่อนข้างสูง มาตอนนี้จึงต้องบริหารเรื่องค่าเหนื่อยให้ดี เพราะสิ่งสำคัญคือความมั่นคงและการรักษาสมดุลค่าเหนื่อยภายในทีม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นตัวเต็งที่จะเซ็นสัญญากับซานเชซในช่วงตลาดซื้อขายรอบนี้ ยอมทุ่มค่าเหนื่อยให้แข้งชาวชิลีถึง 365,000 ปอนด์ (16 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์หลังหักภาษี หรือคิดเป็นมูลค่ารวมก่อนหักภาษีกว่า 500,000 ปอนด์ (22 ล้านบาท) ส่วนนักเตะเรือใบที่ได้ค่าเหนื่อยสูงสุดในทีมขณะนี้อยู่ที่สัปดาห์ละ 220,000 ปอนด์ (9.68 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image