ผอ.เขตพระโขนง เฉลยแล้ว “ถนนประวิทย์และเพื่อน” ไม่เกี่ยว “บิ๊กป้อม” ตั้งมา 30 ปี ไม่รู้ ประวิทย์ไหนเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 20 มกราคม จากกรณีที่มีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์เป็นภาพป้ายบอกชื่อถนน ระบุว่า “ประวิทย์และเพื่อน” เขตพระโขนง ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างว่า การตั้งชื่อถนนดังกล่าวนี้จะมีส่วนเกี่ยวกับกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) หรือไม่ ขณะเดียวกันในโลกออนไลน์ยังเขียนข้อความเชิงหยอกล้อว่า “ไม่รู้ว่าพล.อ.ประวิตร และเพื่อนเมื่อเข้ามาในซอยนี้ จะเจอกับทางออกหรือทางตัน” เนื่องจากขณะนี้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนาฬิกาหรูและแหวนเพชร ของพล.อ.ประวิตร ที่ไม่ได้ยื่นชี้แจงบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช.

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวมติชน ได้สอบไปยัง นายจิรศักดิ์ เพ็งกุล ผู้อำนวยการเขตพระโขนง ถึงภาพดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ซอยประวิทย์และเพื่อนเป็นชื่อซอยที่มีอยู่จริง ตั้งอยู่ระหว่างถนนอุดมสุข (ซอยสุขุมวิท 103) และซอยสุขุมวิท 101/1 (ซอยวชิรธรรมสาธิต) เริ่มต้นซอยบนถนนอุดมสุข 51 ตั้งแต่ซอยประวิทย์และเพื่อน 1 ถึง 18 อยู่ระหว่างพื้นเขตพระโขนงและเขตประเวศ เบื้องต้นทราบว่าชื่อซอยดังกล่าวได้ถูกตั้งชื่อมาเป็นเวลากว่า 30 ปีแล้ว ในอดีตการตั้งชื่อถนน ตรอกซอย ส่วนใหญ่จะเป็นชื่อของผู้บริจาคที่ดิน ชื่อวัดใกล้เคียง หรือชุมชนเก่าในอดีต เป็นต้น

ผู้สื่อข่าวรายว่าอีกว่า อย่างไรก็ตาม มีการตั้งข้อสังเกตกันว่าชื่อซอย “ประวิทย์และเพื่อน” สะกดไม่เหมือนกัน ซึ่งชื่อดังกล่าว ถูกตั้งขึ้นเมื่อ 30 ปีก่อนหน้านี้ โดยช่วงเวลานั้น พล.อ.ประวิตร ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างเช่นในปัจจุบัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image