ตร.กาญจน์ ตามรวบ’มือมีด’ จ้วงแทงหนุ่มเลี้ยงวัวได้แล้ว ที่แท้เพื่อนบ้าน อาชีพเลี้ยงวัวเหมือนกัน

ความคืบหน้ากรณีพบศพ นายดนัย ดิษฐ์คำ อายุ 34 ปี อยู่เลขที่ 27 หมู่ 6 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี อาชีพเลี้ยงวัว ถูกคนร้ายใช้ของมีคมทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้เสียชีวิตภายในไร่อ้อย ห่างจากคอกวัวประมาณ 30 เมตร ท้องที่หมู่ 6 ต.เกาะสำโรง หลังพบศพเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.ทศพร ปทุมยา ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี พ.ต.ท.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาตลอดทั้งคืน จนกระทั่งพบบุคคลต้องสงสัยมีอาชีพเลี้ยงวัวและเป็นเพื่อน มีบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 200 เมตร ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านและมีอาชีพเลี้ยงวัวเช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 มกราคม พ.ต.อ.ทศพร ปทุมยา ผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ภุชงค์ ณรงค์อินทร์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี เดินทางไปเชิญตัว นายพูล โพธิทอง อายุ 35 ปี อยู่บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 6 ต.เกาะสำโรง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี มาสอบปากคำที่ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งพบว่า นายพูล มีร่องรอยบาดแผลที่คิ้วขวา และขอบตาด้านขวาบวมปูด เจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะเกิดจากการต่อสู้

จากการสอบสวนสุดท้าย นายพูล ผู้ต้องสงสัย ยอมเปิดปากรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายนายดนัยเสียชีวิตจริง ส่วนสาเหตุ เนื่องจาก ทั้งคู่เกิดการโต้เถียงเรื่องส่วนตัวและมีการชกต่อยกันขึ้น ผลปรากฏว่า นายพูล สู้ไม่ไหว จึงคว้าอาวุธมีดปลายแหลมที่พกมาด้วยจ้วงแทงนายดนัยไปหลายครั้งจนล้มลงและเสียชีวิตในที่สุด โดยหลังก่อเหตุ นายพูล ได้รีบกลับไปบ้านเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดพร้อมกับซุกซ่อนอาวุธมีดเอาไว้ภายในบ้าน และทำตัวตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่สุดท้ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

หลังจาก นายพูล ยอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี จึงนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีต่อไป

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image