“ลุงวิน” แจกจักรยาน-ชวนชกมวย ส่งท้ายงานวันเด็กกทม.(ชมคลิป)

เมื่อวันที่ 20 มกราคม ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ภายใต้แนวคิด “กทม.เติมรอยยิ้มให้กับน้องชาวคลองเตย” โดยมีนางวาสนา ขวัญเมือง ภริยาของผู้ว่าฯกทม. นายภัทรุตม์ ทรรทรานนท์ ปลัดกทม. คณะผู้บริการกทม. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมงาน ซึ่งกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่คลองเตย เป็นการจัดกิจกรรมวันเด็กต่อเนื่องของกทม. เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้มีโอกาสร่วมงานวันเด็กในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างทั่วถึง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานเป็นอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองนำบุตรหลานมาร่วมงานวันเด็กกว่า 1,000 คน ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ยังได้ร่วมเล่นกิจกรรมวันเด็กอย่างสนุกสนาน อาทิ ทดลองขี่จักรยานยนต์ซ้อนเด็กอย่างปลอดภัยโดยสวมหมวกนิรภัย ร่วมมอบรางวัลวันเด็ก เป็นต้น

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุผ่านเฟซบุกแฟนเพจ “ผู้ว่าฯอัศวิน” ว่า การจัดงานในวันนี้เป็นหนึ่งในความตั้งใจของผมที่อยากเห็นเด็กๆทุกคนมีโอกาสได้เล่นและสนุกสนานตามวัยอย่างสร้างสรรค์ เพื่อให้พวกเขามีสุขภาพจิตที่ดี และพร้อมที่จะเปิดรับการเรียนรู้ ซึ่งการนำกิจกรรมดีๆลงไปสู่ชุมชน โดยมีพี่ๆที่ประสบความสำเร็จทั้งในเรื่องเรียนและการทำงานไปร่วมด้วยอย่างวันนี้ จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และจุดประกายความฝันให้เด็กๆของเราอยากเติบโตไปเป็นเหมือนพี่ๆเหล่านั้นบ้าง และนั่นอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ เพื่อเปิดโอกาสและไปให้ถึงฝันของพวกเขาก็ได้ครับ

พล.ต.อ.อัศวิน ระบุด้วยว่า สำหรับในวันนี้ก็มีผู้ใหญ่ใจดี ทั้งภาครัฐ เอกชน บริษัทห้างร้าน ผู้ประกอบการในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้ง 50 เขต ร่วมสนับสนุนอาหาร เครื่องดื่ม ของขวัญ ของรางวัล และการสนับสนุนด้านอื่นๆอีกมากมายมากมาย ในการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เล่นอย่างสร้างสรรค์ และส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีของสถาบันครอบครัว นอกจากนั้นยังช่วยให้พวกเขาห่างไกลจากยาเสพติดด้วยครับ ซึ่ง กทม.ต้องขอขอบคุณในน้ำใจของทุกท่านเป็นอย่างมาก ที่มาร่วมแบ่งปันความสุขและรอยยิ้ม สร้างความฝัน แรงบันดาลใจ และโอกาสต่างๆ ให้กับเด็กๆ ในชุมชนคลองเตย เพราะวัยเด็ก คือจุดเริ่มต้นของสิ่งดีๆในชีวิตอีกมากมายครับ

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image