กรมการท่องเที่ยวสั่งยกเลิกกองถ่ายทำหนังอินเดีย “Happy Bhag Jajegi Returns 2018” พบเซ็ตฉากส่อลามกอนาจาร พร้อมสั่งพักใบอนุญาต บ.อินโด แบงคอก ฟิล์ม

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปพร้อมภาพถ่ายบนสื่อออนไลน์ ปรากฏภาพเหตุการณ์ที่มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ไปเซ็ตฉากจำลองของภาพยนตร์ที่ไม่เหมาะสม มีลักษณะส่อไปทางลามกอนาจารที่บริเวณถนนข้าวสาร กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ เรื่อง Happy Bhag Jajegi Returns 2018 ของสาธารณรัฐอินเดีย โดยมีบริษัท อินโด แบงคอก ฟิล์ม จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำ

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวได้ขออนุญาตต่อกรมการท่องเที่ยว โดยเนื้อหาที่ขออนุญาตเป็นภาพยนตร์แนวดราม่า เป็นเรื่องราวของนางเอกชาวอินเดียเดินทางมาประเทศไทยเพื่อตามหาคู่หมั้นที่หนีงานแต่งงาน จนสุดท้ายสามารถตามหาคู่หมั้นจนเจอ ซึ่งเรื่องราวของเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศไทย คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์จึงอนุญาตให้ถ่ายทำได้โดยมีข้อกำหนดว่า ขอให้คณะถ่ายทำระมัดระวังการนำเสนอภาพที่ไม่เหมาะสมในระหว่างการถ่ายทำที่อาจก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย เช่น บริเวณถนนข้าวสาร เป็นต้น กรณีที่เกิดเหตุขณะถ่ายทำในเซ็ตฉากที่ไม่เหมาะสมนั้น ผู้กำกับดูแลการถ่ายทำได้สั่งยุติการถ่ายทำและรื้อฉากที่ไม่เหมาะสมทั้งหมดออกแล้ว

นายอนันต์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม กรมฯได้เชิญนายดิเบีย ซิงค์ซานี กรรมการผู้จัดการบริษัท อินโด แบงคอก ฟิล์ม จำกัด ในฐานะผู้ประสานงานการถ่ายทำภาพยนตร์อินเดียเรื่องดังกล่าวมาชี้แจงแล้ว รวมถึงขอดูเทปที่คณะถ่ายทำได้ถ่ายทำในประเทศไทยตั้งแต่ต้น โดยกรมฯได้แจ้งให้กองถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ยกเลิกการถ่ายทำแล้วเพราะไม่ได้ถ่ายทำตามที่รับอนุญาต อีกทั้งได้ทำความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย รวมถึงได้ดำเนินการพักใช้ใบอนุญาตขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยของบริษัท อินโด แบงคอก ฟิล์ม จำกัด โดยจะมีหนังสือแจ้งไปยังบริษัทอย่างเป็นทางการต่อไป

“จากคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องขอขอบพระคุณคนไทยที่ร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี เนื่องจากในแต่ละปีมีภาพยนตร์ต่างชาติมาขอถ่ายทำกว่า 800 เรื่องต่อปี แม้ภาครัฐจะมีขั้นตอนพิจารณาอย่างรัดกุมแต่อาจมีบางส่วนที่ต้องอาศัยคนไทยทุกคนเป็นหูเป็นตาในการช่วยอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของไทยด้วย”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image