เมืองหลวงคึกคัก! เยาวชนกว่า 2,500 คนประชันฝีเท้า ‘สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13’

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน (สพฐ.) ผนึกกำลังร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรม “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13″ ภายใต้แนวคิด “วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 13 สร้างผู้นำ” เฟ้นหาทีมเยาวชนไทยทั่วประเทศที่ มีความสามัคคี ผูกขาวิ่งประชันฝีเท้าด้ วยความพร้อมเพรียงและรวดเร็ว ลุ้นคว้าแชมป์ประเทศไทย ครองถ้วยพระราชทานสมเด็ จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2561 นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายโรจนะ กฤษเจริญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้ นพื้นฐาน (สพฐ) และ นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด และคณะผู้บริหาร ร่วมเปิดการแข่งขัน “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปีที่ 13 ประจำปี 2560″ รอบชิงแชมป์ระดับภูมิภาค สนามที่ 3 กรุงเทพฯ และภาคกลาง ณ สนามฟุตบอล 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย (หัวหมาก)

การแข่งขันรอบชิงแชมป์ระดับภูมิ ภาค สนามที่ 3 กรุงเทพฯ และภาคกลาง ในครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมการแข่ งขันจำนวน 64 ทีม เป็นจำนวนรวมกว่า 2,500 คน ซึ่งจะคัดเลือกทีมตั วแทนภาคจำนวน 8 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรั ตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันที่ 24 ก.พ. 2561 ณ สนามฟุตบอล 1 กกท. นอกจากนี้ทุกทีมยังมีลุ้นรางวัลพิเศษเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการพัฒนาทีมแข่งอีก 2 ประเภท ได้แก่ “รางวัลทีมพัฒนาการยอดเยี่ยม” เป็นเงินสนับสนุนทีม 2,000 บาท พร้อมอุปกรณ์รัดข้อเท้า 30 ชุด จำนวน 5 รางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเยาวชนที่ตั้งใจฝึกซ้อมจนสามารถทำลายสถิติเดิมที่ตัวเองทำไว้ในการแข่งขันปีที่แล้ วได้สำเร็จ และรางวัลทีมผู้นำ (Leader) ยอดเยี่ยม 3 รางวัล สำหรับทีมแข่งที่มีผู้นำที่โดดเด่น มีความคิดสร้างสรรค์ และแสดงพลังที่สามารถทำให้ที มเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน รางวัลละ 3,000 / 2,000 / 1,000 บาทตามลำดับ

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ในนามของการกีฬาแห่ งประเทศไทยมีความยินดีและรู้สึ กเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มี ส่วนร่วมกับกิจกรรม สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี ปี 13 ประจำปี 2560 ในวันนี้ ซึ่งมาจากการริเริ่มและสนับสนุนโดย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ร่วมกับ สพฐ. เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการ ขีดความสามารถทางการกีฬาให้กับเยาวชนไทยได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังนำมาซึ่งประโยชน์ ต่อเยาวชนไทยอันได้แก่ ความแข็งแรงของร่างกาย การเรียนรู้การทำงานเป็นทีม และที่สำคัญ เหนือสิ่งอื่นใดคือความสามัคคี จิตสำนึกอันดีงามที่ปลูกฝังให้ กับเยาวชนไทย โดยตรงผ่านการฝึกซ้อม และยังเป็นการสร้างภาวะผู้นำให้ กับเด็กอีกทางหนึ่ง จึงนับเป็นกิจกรรมที่ดีเยี่ยมที่ ช่วยบ่มเพาะ พลังความสามัคคี”รากฐานที่สำคัญและเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อเยาวชนไทยผู้ที่จะพัฒนาประเทศให้เป็นปึกแผ่น มั่นคง และยั่งยืน สืบต่อไปในอนาคต”

Advertisement

ด้าน นายโรจนะ กฤษเจริญ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) เผยว่า “ขอแสดงความชื่นชมในความตั้งใจของทางบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ได้ตระหนักและได้มองเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขา สามัคคี นับว่าเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนของประเทศไทยในการพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬา และที่สำคัญยังเป็นกิจกรรมที่ช่ วยเสริมสร้างความสามัคคีให้ก่ อเกิดกับเยาวชน ซึ่งตรงกับนโยบายของทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผมเชื่อมั่นว่าการสนับสนุนกี ฬาวิ่ง 31 ขา นี้จะส่งเสริมให้นักเรียนได้ฝึกฝนทั้งด้านร่างกาย จิตใจ ได้เรียนรู้ด้วยตนเองถึงการอดทน รู้แพ้ รู้ชนะ และหล่อหลอมความสามัคคีให้เกิดขึ้นในหมู่เยาวชนได้อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งในนามสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีความยินดีและเป็นเกียรติยิ่ง และพร้อมจะดำเนินการอย่างเต็ มประสิทธิภาพ ในการขับเคลื่อน โครงการเพื่อเยาวชน โดยยินดีให้ความร่วมมือกับทางบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ นักเรียนที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในอนาคตต่อไป”

ขณะที่ นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน เรามีปณิธานที่จะจุดพลังสามัคคี ให้กับเยาวชนไทย เพราะเราเชื่อว่า การปลูกฝังความสามัคคีในหมู่ เยาวชนจะก่อให้เกิดผลดีต่อสั งคมในอนาคต จึงเป็นที่มาของกีฬาวิ่ง 31 ขาสามัคคีในเมืองไทย ที่ริเริ่มมีมาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2547 ซึ่งเป็นกีฬาที่มีเอกลักษณ์ไม่ เหมือนใคร โดยมีสำนักงานคณะกรรมการการศึ กษาขั้นพื้นฐานได้เล็งเห็ นความสำคัญ เข้ามาให้การส่งเสริมและสนับสนุ นมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปีที่ 3 จนถึงปีที่ 13 นี้ ซึ่งน่ายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ได้เห็นเยาวชนกว่า 420,000 คน เข้าร่วมแสดงพลังความสามัคคี มาตลอด 12 ปีที่ผ่านมา ผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าเด็กๆ เยาวชนที่อยู่ที่นี่ กำลังจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มี คุณภาพในอนาคต ด้วยประสบการณ์ที่ล้ำค่ าจากการแข่งขัน ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะ สิ่งที่ทุกคนจะได้คือจิตสำนึ กในความสามัคคี ความเป็นผู้นำ การทำงานเป็นทีมและ การมีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งจะทำให้เด็กๆ เติบโตเป็นคนดีของสังคมต่อไป ผมต้องขอขอบคุณ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ที่ได้ให้ความกรุณาร่วมเป็นเจ้ าภาพจัดการแข่งขัน รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย รวมถึงผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลาง ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ มาโดยตลอด นอกจากนี้ยังมีองค์กรเอกชนร่ วมให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีอี กด้วย”

สำหรับกิจกรรม “สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า วิ่ง 31 ขาสามัคคี ปี 13” ภายใต้ความร่วมมือของ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าในประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)เปิดโอกาสให้นักเรียนระดั บประถมศึกษาอายุระหว่าง 10-12 ปี เข้าแข่งขันในรูปแบบทีม แต่ละทีมมี 30 คนผูกขาติดกันวิ่งเป็นระยะทาง 50 เมตรโดยไม่ล้ม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 รอบได้แก่ รอบคัดเลือกระดับเขตประถมศึกษา รอบชิงแชมป์ภูมิ ภาคตามกำหนดการดังนี้ วันที่ 25-26 พ.ย. 2560 คัดเลือกตัวแทน ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด, วันที่ 16 ธ.ค. 2560 คัดเลือกตัวแทนภาคเหนือ ณ สนามกีฬาบุญสม มาร์ติน จังหวัดสุโขทัย, วันที่ 20 ม.ค.2561 คัดเลือกตัวแทนกรุงเทพฯ ภาคกลาง ณ สนามฟุตบอล 1 กกท., วันที่ 17 ก.พ. 2561 คัดเลือกตัวแทนภาคใต้ ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตสุราษฎร์ธานี และรอบชิงแชมป์ประเทศไทยในวันที่ 17 มี.ค. 2561 ณ สนามฟุตบอล 1 กกท. กรุงเทพฯ โดยแชมป์ระดับประเทศจะได้ครองถ้ วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้แต่ละสนามยังมีรางวัลพิเศษเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการพัฒนาทีมแข่งอีกสนามละ 2 ประเภท ได้แก่ รางวัลทีมพัฒนาการยอดเยี่ยม 5 รางวัล และรางวัลทีมผู้นำ (Leader) ยอดเยี่ยม 3 รางวัล ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/honda31legs

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image