ด่วน!ระเบิดลูกเกลี้ยงโผล่พื้นที่ก่อสร้าง ซ.กรุงเทพกรีฑา 15/1 อีโอดีเข้าเก็บกู้

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 20 มกราคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยบริเวณซอยกรุงเทพกรีฑา 15/1 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรืออีโอดี เจ้าหน้าที่ทหาร และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เข้าไปประมาณ 350 เมตร เป็นพื้นที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณลานดินที่อยู่ระหว่างการเตรียมสร้างบ้าน โดยนายนาด หนูมาก อายุ 45 ปี ผู้พบวัตถุต้องสงสัยคนแรก เปิดเผยว่า เป็นช่างก่อสร้าง หลังจากเลิกงานเวลาประมาณ 17.00 น. เดินเก็บเศษเหล็กตามปกติ ที่เกิดเหตุพบวัตถุชนิดหนึ่งจึงหยิบขึ้นมาดูประกอบกับตนเคยเป็นทหารเก่าจึงทราบว่าวัตถุดังกล่าวเป็นระเบิดแน่นอน จึงวางไว้ที่เดิมพร้อมนำล้อยางรถยนต์มาวางกั้นไว้ จากนั้นได้เรียกเพื่อนให้ช่วยแจ้งตำรวจเข้าตรวจสอบ ไม่รู้ว่าระเบิดมาจากที่ใด เนื่องจากดินดังกล่าวจะมีรถถมดินนำดินมาส่ง

Advertisement

จากการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยเป็นระเบิดชนิดลูกเกลี้ยง อยู่ในสภาพขึ้นสนิม ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่อีโอดียังไม่สามารถระบุรุ่นได้ โดยเก็บกู้ไปทำลายต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image