ผจก.โวยชายฉกรรจ์นับสิบ ชักปืนไล่จับคนในปั๊ม หากเป็นจนท.บอกด้วย จะได้รู้ไม่ใช่โจร

ผจก.ปั้มแก๊สโวยชายฉกรรจ์ชักปืนในปั๊มไล่จับชายในห้องน้ำขึ้นรถหลบหนี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 21 มกราคม นายเดช มโนรม ผู้จัดการปั้มแก๊สเอ็นจีวี ม.1. ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้ร้องเรียนผ่าน สื่อมวลชน ว่ามีกลุ่มคนจำนวน 10 คน ไม่ทราบว่าจากหน่วยงานใด ได้วิ่งกรูกันเข้ามาภายในปั้มแก็สพร้อมถืออาวุธปืนพร้อมท่าเตรียมยิง เข้ามาจู่โจมควบคุม ผู้ชาย จำนวน 2 คนที่กำลังรอรถโดยสารนครชัยแอร์ ทำให้ผู้โดยสารและลูกค้าต่างตกอกตกใจ

นายเดช กล่าว่า ได้มีกลุ่มคนประมาณ 10 คน โดยเราก็ไม่รู้ว่าเป็นใครกันแน่ คาดว่าจะเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ จู่ๆวิ่งเข้ามาภายในบริเวณปั้มแก๊สเอ็นจีวี โดยถืออาวุธปืนวิ่งกันเข้ามาพร้อมจะยิง จับกุมตัวชาย 2 คนที่อยู่บริเวณที่รอรถโดยสารเส้นทางต่างจังหวัดนครชัยแอร์ ซึ่งขณะนั้นมีผู้โดยสารและลูกค้ารวมประมาณ 20 คน ต่างรู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ โดยพนังงานปั้มแก็สได้เข้าไปถาม แต่กลับได้รับคำตอบว่า พวกเอ็งไม่เกี่ยว เราไม่รู้เลยว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นหน่วยงานไหนอย่างไร จู่ๆก็วิ่งเข้ามาทำท่าทางพร้อมยิง จับกุมคนในที่ที่มีฝูงชน ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายได้ หลังจับกุมตัวชาย 2 คน ใช้เวลา 5 นาที ก็แยกย้ายไป ไม่มีการแจ้งว่ากลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาจับคนร้ายหรือเหตุประการใด จึงอยากฝากหน่วยงานที่หากเป็นเจ้าหน้าที่และได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในกลุ่มคนแบบนี้และเข้ามาในสถานที่เอกชน ซึ่งในการปฏิบัติเราให้ความร่วมมืออยู่แล้ว หมายถึงพวกท่านไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

เพียงแต่เมื่อเสร็จงานตรงนั้นแล้ว ว่ามาปฏิบัติอะไรกัน ไม่ใช่ว่าใครมามาทำอะไรก็ได้ พวกท่านเป็นโจรรึป่าว ตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบ หากทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเราก็ยินดีอยู่แล้วในการให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ นอกจากนี้พวกท่านเข้ามาภายในปั้มแก๊สเอ็นจีวี ซึ่งเป็นแก็สแรงดันสูง หากอาวุธปืนพวกท่านลั่นมาถูกหัวจ่ายแก็สหรือแม้แต่ถูกผู้โดยสาร หรือผู้ที่ถูกจับกุมอาจมีอาวุธปืนแล้วมีการต่อสู้ก็จะเป็นอันตราย ซึ่งในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องมีขั้นตอนที่ถูกต้องรัดกุมมากว่านี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image