รถบรรทุกพ่วงส่งเหล็กไป สปป.ลาว เบรกแตก พลิกคว่ำทับคนขับดับคาที่

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 61 เวลา 17.30 น. พ.ต.ท.คงกระพัน วังคำกฤษทรัพย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่าลี่ อ.ท่าลี่ จ.เลย ได้รับแจ้งว่า มีรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ จุดเกิดเหตุ ถนนสายภูเรือ ท่าลี่ ช่วงบ้านยาง-วังขาม ต.ท่าลี่ และมีผู้เสียชีวิตถูก 1 ราย เลย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลย และแพทย์เวรโรงพยาบาลท่าลี่ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วงทะเบียน 71-6282 สงขลา นอนพลิกคว่ำอยู่กลางทุ่งนา ตัวรถได้หลุดจากพ่วง มีเหล็กเส้นใช้สำหรับก่อสร้าง ตกกระจัดกระจายเต็มทุ่งนา พบมีผู้เสียชีวิตถูกรถบรรทุกช่วงคนขับทับ ทราบชื่อว่านาย วัชระ ขิงประโคน อายุ 30 ปี ชาว ต.ก้านเหลือง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

จากการสอบถาม รถบรรทุกวิ่งมาจากทางจังหวัดเลย และได้มาเลี้ยวตรงแยกสานตม อ.ภูเรือ เป็นทางลัดจะเข้าอำเภอท่าลี่ ซึ่งเป็นทางขึ้นเขาและถนนโค้งเกือบตลอดเส้นทาง จุดที่เกิดเหตุ เป็นทางลาดลงเขายาวประมาณ 3 กม. จุดพลิกคว่ำเป็นทางโค้งเข้าหมู่บ้านวังขาม รถอาจได้เกิดเบรกแตกหรือลมเบรกไม่ทำงาน ทำให้รถที่ลงเขามาไม่สามารถชลอรถได้ รถบรรทุกจึงหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างถนนเสียหายไปหลายต้น และยังได้พุ่งลงทุ่งนา รถเกิดพลิกคว่ำ และได้ทับคนขับเสียชีวิต และตามเอกสารการขนส่ง ผู้ตายได้รับรถบรรทุกเหล็กมาจากจังหวัดระยอง เพื่อจะนำเหล็กเส้นที่บรรทุกมาเต็มรถส่ง ไปยัง สปป.ลาว ข้ามฝั่งสะพานไทย ลาว อำเภอท่าลี่

เจ้าหน้าที่อาสาสมาคมร่วมใจกู้ภัยเมืองเลยได้ใช้เครื่องตัดถ่างงัดเอาร่างผู้เสียชีวิตออกจากรถ และได้นำร่างผู้เสียชีวิต เก็บไว้ที่โรงพยาบาลท่าลี่ เพื่อจะแจ้งให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image