‘กอล์ฟ พิชญะ’ เปิดใจทั้งน้ำตารับเลิก ‘ขวัญ อุษามณี’ บอกสิ่งที่รู้มาย้ำแผลเดิมเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

เรียกว่าเป็นคู่ที่มีข่าวรักล่มแบบข้ามปี สำหรับคู่ของ กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล และนางเอกสาว ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์ ล่าสุดเมื่อฝ่ายชายในงานบวงสรวง ซีรีส์รสรินล่าแวมไพร์ ช่องโมโน29 ที่ตึกจัสมินทาวเวอร์ หนุ่มกอล์ฟ พิชญะ ก็เปิดใจถึงเรื่องนี้ด้วยความอัดอั้นตันใจมาว่า ตอนนี้สภาพจิตใจของคนดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนสถานะตอนนี้ยุติคำว่าแฟนกับสาวขวัญไปแล้ว

“ตอนนี้คือ เราสองคนคุยกันแล้วว่า เราตัดสินใจหยุดความสัมพันธ์ตั้งแต่ตอนปลายปีที่ผ่านมา”

หากถามถึงเหตุผลหนึ่งในนั้นคือเรื่องธุรกิจที่ผ่านมาเราทั้งคู่มีปากเสียงกันบั่นทอนด้วยคำพูด จนปรับตัวไม่ได้การเลิกจึงเป็นสาเหตุที่ดีที่สุด รวมทั้งปัจจัยอีกหลายๆ อย่างที่ทำให้ตัดสินใจกันเช่นนี้ อีกทั้งตนยังยืนว่าไม่มีเรื่องมือที่สามทางฝั่งตนแน่นอน

แต่ที่ทำเอากอล์ฟถึงกับน้ำตาคลอและใช้เพียงการพยักหน้าแทนคำตอบ เมื่อถูกถามว่าก่อนหน้านี้วางแพลนไปถึงการแต่งงานแล้ว เสียดายมั้ยที่ไม่ได้ไปต่อ ก่อนจะเปิดใจต่อว่าได้มีการพูดคุยกันไปถึงเรื่องสินสอดแล้ว

Advertisement

“อย่างที่คุยกับแม่ 2คนคือ 70-80 ล้าน คือผมก็ไม่รู้ว่าพูดเล่นหรือจริงแต่ว่าในการที่พูดมากกว่า 1 ครั้ง เราก็รู้สึกว่าจะพยายามทำให้เต็มที่ ให้ได้ เท่าที่เราจะทำได้”

“เพราะว่าที่ผ่านมา ก็พยายามรับงานเต็มที่ สร้างเนื้อสร้างตัว ปั่นให้เต็มที่ เราคิดว่าถ้าสามารถทำได้ด้วยตัวเอง แม้ว่าจะไม่รู้ว่ามันจะถึงจุดนั้นไหม แต่ว่าถ้าเราสามารถเพื่อคนที่เรารัก”

Advertisement

ก่อนจะยอมรับการกลับมาคุยกันครั้งนี้จริงจังถึงขั้นมองอนาคต กลับมาคุยกันในมุมที่โตขึ้นและไม่ว่ามีปัญหาอะไรก็จะพยายามข้ามผ่านไปให้ได้ ซึ่งก็ไม่คิดว่าสุดท้ายจะกลายเป็นอย่างนี้ พร้อมยอมรับว่าเสียใจที่สุด

“อย่างที่เห็นว่าเราลบรูปไป ไม่ใช่เพราะว่าเราเลิกกันแล้วลบ”

“เพราะว่าเราเลิกมาสักพักแล้ว แต่ว่า ณ วันนี้ เรารับรู้สิ่งบางอย่างที่มันมากเกินไป มันทำร้ายจิตใจเรามาก เรารู้สึกว่า ที่ผ่านมามันคืออะไร มันย้ำ ซ้ำรอยเดิม มันย้ำแผลเดิมความรู้สึกเดิมของเราเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มันทำลายความรู้สึก”

ส่วนข่าวที่ว่าขวัญไปแอบคุยกับชาวต่างชาตินั้น กอล์ฟก็ยอมรับว่ารู้ตั้งแต่เริ่มกลับมาคบกันแล้วว่าแม่แนะนำ ท่านลอร์ด ให้รู้จักด้วยตอนนั้นขวัญเลือกตน และผู้ชายคนนั้นก็อายุมากและอยู่ต่างประเทศเลยไม่ได้คิดอะไร

“เรามีการคุยกันว่าเราไปต่อด้วยกันนะ เราเริ่มต้นด้วยกัน น้องเขาเลือกเราเลยไม่ได้อะไร แต่ว่าเห็นไปกินข้าวกันช่วงคริสต์มาส”

“ดีแล้วครับ ขวัญก็กตัญญูกับแม่” กอล์ฟกล่าว

ก่อนที่กอล์ฟจะขอฝากถึงคนบางคนรอบตัวขวัญ ที่พยายามจะเช็คข้อมูลของตน ทั้งเรื่องทรัพย์สินเงินทองที่มีครอบครองอยู่ว่า

“อย่าผมให้รู้สึกว่าที่ผ่านมามันไม่ใช่ความรักมันคือเงิน”

“ถามว่าได้เช็คเรื่องนี้มั้ย คืออย่างที่บอกผมไม่ใช่คนหูเบา บางเรื่องที่เกิดขึ้นมันทำให้เราต่อเรื่องราวได้ รู้สึกว่าว่าเราไม่ได้ทุ่มเทหรือ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image