‘เวนเกอร์’ จวก ‘ซานเชซ’ ย้ายซบผีเพราะเงินก้อนโต

ภาพจาก twitter @TheManUtdWay

ทวิตเตอร์ @TheManUtdWay เผยภาพหลุดของอเล็กซิส ซานเชซ แข้งดังชาวชิลีสวมชุดแข่งหมายเลข 7 ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเข้ารับการตรวจร่างกายเพื่อเซ็นสัญญาย้ายจากอาร์เซน่อลร่วมทีมปีศาจแดง เมื่อวันที่ 21 มกราคม โดยเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน กองกลางชาวอาร์เมเนียของแมนฯยูถูกส่งตัวไปปืนใหญ่เป็นส่วนหนึ่งของข้อแลกเปลี่ยน

Advertisement

หนังสือพิมพ์ “แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์” รายงานว่า ซานเชซเดินทางถึงแมนเชสเตอร์ด้วยเครื่องบินส่วนตัว และสวมชุดแข่งปีศาจแดงดังกล่าวให้ช่างภาพของสโมสรถ่ายภาพเพื่อเตรียมนำขึ้นโซเชียลมีเดีย โดยทำการเปิดตัวในวันที่ 22 มกราคม ก่อนร่วมซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ในวันอังคารที่ 23 มกราคม

ด้านอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซน่อล ออกมากล่าวเป็นนัยๆ เชิงแขวะอดีตลูกทีมว่าเหตุผลที่ย้ายเป็นเพราะเรื่องเงิน โดยกล่าวว่า ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมนักเตะถึงอยากย้ายจากทีมอาร์เซน่อล แต่จากประสบการณ์การอยู่ในวงการลูกหนัง และคุ้นเคยกับตลาดซื้อขายนักเตะมานาน 30 ปี ตนเข้าใจในธรรมชาติของมนุษย์ดี ซานเชซเลือกย้ายทีมตอนนี้เพราะคงเป็นสัญญาครั้งใหญ่หนสุดท้ายในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพของเจ้าตัวแล้ว

เวนเกอร์กล่าวด้วยว่า อาร์เซน่อลพยายามอย่างที่สุดที่จะรั้งตัวซานเชซไว้กับทีม ซึ่งรวมถึงการตั้งเงื่อนไขสัญญากที่ค่อนข้างสูงจนทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถอยมาแล้ว แต่แมนฯยูก็ยังสู้ไม่ถอย จนสุดท้ายต้องเสียนักเตะระดับเวิลด์คลาสไป ยังดีว่ายังได้นักเตะอีกคนมาเป็นข้อแลกเปลี่ยน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image