อายัดเงิน เสี่ยกำพล-เมีย- บัญชีผู้เกี่ยวข้อง วิคตอเรียซีเครท กว่า 100 ล. เจอถอนเงินก่อนถูกออกหมายจับ

จากกรณีดีเอสไอสนธิกำลังกับหลายหน่วยงาน เข้าตรวจค้นสถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ในซอยศูนย์วิจัย 4 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม. หลังพบข้อมูลเด็กสาวชาวพม่า ถูกนำมาเปิดบริสุทธิ์ในเมืองไทย ก่อนถูกบังคับให้ค้าประเวณีที่สถานบริการแห่งนี้ โดยการตรวจค้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จับกุมป๋ากบ หรือนายบุญทรัพย์ อมรรัตนสิริ อายุ 55 ปี หัวหน้าเชียร์แขก ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 8 ม.ค. ในข้อหาเป็นธุระจัดหาให้มีการค้าประเวณี พร้อมทั้งนำตัวหญิงสาวหลายสัญชาติ ทั้งไทย พม่า ลาว กัมพูชา รวม 113 คนไป คัดแยกสัญชาติ และตรวจสอบหาอายุจากมวลกระดูก ผลจากการตรวจค้น ขณะที่ศาลไม่อนุญาติให้ประกันตัวน.ส.ศศิธร วิระเทพสุภรณ์ อายุ 45 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด อมรินทร์ออนเซน และกรรมการผู้ขอใบอนุญาตเปิดสถานอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ที่ 78/2561 ลงวันที่ 16 ม.ค.61 คดีร่วมกันค้ามนุษย์ ก่อนนำตัวไปฝากขังทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเย็นวันที่ 17 ม.ค.

เมื่อวันที่ 23 มกราคม  พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล รองอธิบดีดีเอสไอ ในฐานะหัวหน้าชุดลุยคดีวิคตอเรีย ซีเครท กล่าวว่า ในส่วนของดีเอสไอภายหลังจากับสำนวนกว่า 3,500 แผ่นจากทางพนักงานสอบสวน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ประชุมทีมพนักงานสอบสวนของดีเอสไอ เพื่อตรวจสอบสำนวนทั้งหมด รวมถึงการสอบปากคำของผู้เกี่ยวข้อง ซึ่งทางตำรวจได้ดำเนินการไปแล้ว นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่นายชูวิทย์ ขชออกมาระบุ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอพยานหลักฐานการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ที่พนักงานสอบสวนได้ยึดไว้ในช่วงวันที่เข้าตรวจต้นว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับบุคคลใดบ้าง ทั้งนี้อาจจะต้องมีการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงผู้เสียหายโดยมีกรอบให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน

ด้านพ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอก็ได้แบ่งงาน ตรวจรายละเอียดสำนวนที่รับโอนจากสน.วังทองหลาง คาดว่าสัปดาห์หน้าจะทราบความคืยหน้าว่ามีส่วนใดบ้างต้องสอบปากคำบุคคลใดเพิ่มเติ่มอีกทั้งยังต้องรอผลการตรวจสอบหลักฐาน ทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ ในส่วนของเส้นทางการเงินก็ประสานทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) แล้ว ให้ช่วยตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมทั้งอายัดบัญชีที่เกี่ยวข้อง

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวถึงการดำเนินคดีของทางตำรวจในประเด็นการกระทำผิดของ สถานบริการวิคตอเรียซีเครท ว่า หากเป็นความผิดอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีที่ดีเอสไอรับผิดชอบก็สามารถกระทำได้ ไม่ได้ขัดแย้งกัน เป็นหน้าที่ของทางตำรวจ ดีเอสไอก็จะดำเนินการในคดีพิเศษเท่านั้น ไม่มีปัญหาอะไร

Advertisement

รายงานข่าวจากดีเอสไอระบุว่า ดีเอสไอได้ส่งบัญชีทางเงินของนายกำพล นายกำพล และ นางนิภา วิระเทพสุภรณ์ ภรรยา 2 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ รวมถึงบัญชีผู้เกี่ยวข้องกับวิคตอเรียซีเครท ไปยังปปง.ให้ช่วยประสานธนาคารเพื่อขออายัดบัญชีดังกล่าว จำนวนกว่า 10 บัญชี วงเงินกว่า 100 ล้านบาท เนื่องจากพบว่ามีโอนเงินออกจากบัญชีไปก่อนที่จะถูกออกหมายจับจำนวนหนึ่ง สำหรับการติดตามตัวนายกำพล นั้นทางดีเอสไอได้จัดชุดสะกดรอยติดตามตัว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image