ผอ.มูลนิธิเข้าถึงเอดส์เผยเหตุร่วม ‘เดินมิตรภาพ’ ยันแค่แลกเปลี่ยนปัญหา

เมื่อวันที่ 24 มกราคม นายนิมิตร์ เทียนอุดม ผู้อำนวยการมูลนิธิเข้าถึงเอดส์ ซึ่งเป็น 1 ในองค์กรที่เข้าร่วมกิจกรรมพีเพิล โก เน็ตเวิร์ค ฟอรัม “We walk…เดินมิตรภาพ” เปิดเผยถึงการเข้าร่วมกิจกรรมว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการร่วมตัวของเครือข่ายประชาชนที่มีความเห็นตรงกันว่ารัฐสวัสดิการไม่สามารถเข้ามาแก้ไขปัญหาของประชาชนได้อย่างทันท่วงที ซึ่งมีหลากหลายประเด็นปัญหา และมีการพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนกันมานาน 2-3 ปี จนเกิดกิจกรรมดังกล่าว

“ยืนยันว่ากิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นการเดินเพื่อพบปะเพื่อน และการเดินไปบนถนนมิตรภาพก็เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นการเดินไปอย่างมิตรภาพ เพื่อบอกเล่าถึงปัญหาให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ เรียนรู้ และเห็นปัญหาร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกันใน 4 เรื่อง คือ หลักประกันสุขภาพ ความมั่นคงทางอาหาร สิทธิชุมชนและการจัดสรรทรัพยากร การมีส่วนร่วมและรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ได้มีเจตนาจะสร้างปัญหา หรือเรียกร้องใดๆ กับภาครัฐ” นายนิมิตร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อรับรู้ปัญหาร่วมกันแล้ว จะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายนิมิตร์ กล่าวว่า เบื้องต้นต้องการเพียงให้เพื่อนๆ ได้รับรู้ปัญหาร่วมกัน ส่วนหลังจากนี้จะแก้ไขปัญหากันอย่างไร ก็เป็นเรื่องของแต่ละคน หากทุกคนเห็นว่ามีปัญหาร่วมกันก็จะรวมตัวกันเอง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image