ไฟไหม้ห้องแถวตลาด ‘ชุมชนพยัคฆภูมิพิสัย’ หญิง70ปีดับ ชาวบ้านโวยรถดับเพลิงทำงานช้า

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 24 มกราคม ร.ต.อ.ภัทรชัย มงคลศรี ร้อยเวร สภ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในชุมชน เขตเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัย อ.พยัคภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม จึงแจ้ง ลูกข่ายมูลนิธิ รพ.พยัคฆภูมิพิสัย พร้อมรถดับเพลิง และกำลังเสริมจาก อบต.และอำเภอใกล้เคียงกว่า 10 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ พบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณห้องแถวในตลาด โดยเป็นบ้านไม้ทั้งหมด 9 คูหา 5 ครัวเรือน ในจำนวนนี้เสียหายทั้งหลัง 5 คูหา และเสียหายบางส่วนอีก 4 คูหา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังต้นเพลิง คือ บ้านเลขที่ 5 หมู่ 1 เปิดเป็นร้านจำหน่ายรองเท้า ซึ่งเป็นบ้านของนางสมบูรณ์ หม่อมร้อยเอ็ด อายุ 70 ปี ก่อนเพลิงจะลุกลามไปยังร้าน อ.เจริญทรัพย์ จำหน่ายข้าวสารและหัวอาหารสัตว์ ของนายแสงเดือน สุดตัง และบ้านของนายกรศักดิ์ โคตาแสง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ต.ปะหลาน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท

ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นางสมบูรณ์ หม่อมร้อยเอ็ด เจ้าของบ้านต้นเพลิง คาดว่าขณะเกิดเหตุ นางสมบูรณ์อยู่ที่บริเวณชั้น 2 ของบ้าน แต่หนีออกมาไม่ได้เพราะติดประตูเหล็กดัด ทำให้ชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยไม่สามารถช่วยเหลือได้ นางสมบูรณ์ถูกไฟคลอกเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ

Advertisement

นายแสงเดือน สุดตัง เจ้าของร้านขายข้าวสาร เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุได้ปิดร้านแล้ว และไปนอนที่บ้านอีกหลังหนึ่ง ต่อมาทราบข่าวจากน้องชายว่าร้านถูกเพลิงไหม้จึงไปดูที่ร้าน ก็พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้ไปทั้งหมดแล้ว และว่าสาเหตุหนึ่งที่เพลิงไหม้ร้านทั้งหลังเพราะรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลพยัคฆภูมิพิสัยไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว แต่รถไม่มีน้ำ ทำให้ไม่สามารถดับเพลิงได้อย่างทันท่วงที ต้องรอรถดับเพลิงจากหน่วยอื่นๆ ที่อยู่ไกลเข้ามาช่วยเหลือ

ด้านนายกรศักดิ์ โคตาแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ น้องชายเห็นเปลวไฟอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง จึงได้พยายามร้องเรียก และนำถังดับเพลิงไปช่วยดับไฟ โดยได้พยาบามเปิดประตูเหล็กที่ด้านหน้าบ้าน แต่ก็ปรากฎว่าประตูถูกล็อกจากด้านใน ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือนางสมบูรณ์ได้

Advertisement

ร.ต.อ.ภัทรชัย กล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image