กทม.จับมือภาคีชวน ‘ปิดไฟ 1 ชม.ลดโลกร้อน’ 24มี.ค.

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นางสุวรรณา จุ่งรุ่งเรือง รองปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานประชุมจัดกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2018)” รณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่จำเป็น เป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก โดยมีนายตรีรัช ภูคชสารศีล ผู้อำนวยการมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (ประเทศไทย) (FEED) ผู้แทนองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) ภาครัฐและภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด โรงแรม-อาคารสูง โครงการเครือข่ายกรุงเทพฯ สีเขียวและโครงการกรุงเทพฯ คาร์บอนต่ำ ฯลฯ ร่วมเข้าประชุมกว่า 200 คน

นางสุวรรณา กล่าวว่า ปี 2561 กทม.ได้ร่วมกับ FEED และ WWF สานต่อกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2018) ที่จัดขึ้นตั้งแต่ปี 2551 จนถึงปัจจุบัน ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่จำเป็นหรือไม่ได้ใช้งาน เป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกับเมืองใหญ่ทั่วโลก ในช่วงเวลา 20.30–21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละเมือง ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ลดการใช้พลังงาน สร้างการมีส่วนร่วมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนให้ประชาชนมีจิตสำนึกเป็นหนึ่งเดียวกัน ช่วยแก้ไขและบรรเทาสาเหตุภาวะโลกร้อน โดยกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงลดโลกร้อนในปี 2561 กำหนดจัดขึ้นวันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่ลาน
โปรโมชั่น ชั้น 7 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแกรนด์พระราม 9 และยังได้กำหนดจุดปิดไฟเชิงสัญญลักษณ์ หรือ แลนมาร์ก รวม 4 แห่ง ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. และสะพานพระราม 8

“ปีนี้ กทม.ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายโดยให้ทุกสำนักงานเขตพิจารณาคัดเลือกอาคารหรือสถานที่ เขตละ 1 แห่ง และถนน 1 แห่ง เพื่อร่วมปิดไฟเชิงสัญลักษณ์อีกด้วย” นางสุวรรณา กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image