คนร้ายกระหน่ำยิงทหารพรานปัตตานี ดับในรถหน้าบ้าน ก่อนขโมยปืนเอ็ม 16 ไปด้วย

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 27 มค. พ.ต.ท.เรวัต ศรีจันทร์ทับ รองผกก.ป.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดหน้าบ้านต.ตันหยงลุโละ จ.ปัตตานี จึงรีบนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สี่ประตู สีขาวไม่ติดป้ายทะเบียนจอดในรั้วหน้าบ้าน ที่กระจกและตัวรถด้านคนขับแตกและเป็นรูจากคมกระสุน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ อส.ทพ.ไพศาล ลาแล อายุ 27 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 อ.ยะหา จ.ยะลา สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม.เข้าศรีษะและลำตัวหลายนัด ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน จำนวน 9 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่าผู้ตายปฏิบัติภารกิจในโครงการญาลันนันบาลู เกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายขับรถยนต์กลับมาจากปฏิบัติภารกิจ เมื่อมาถึงหน้าบ้านจึงได้ขับรถเข้าไปจอดในบ้าน ระหว่างที่ดับเครื่องยนต์ คนร้าย ประมาณ 6 คนใช้รถ จยย. 3 คัน ได้จอดซุ่มอยู่ในที่มืดข้างบ้าน ก่อนจะขับรถ จยย.มาจอดหน้าบ้าน จากนั้นคนร้าย 3 คน ที่ซ้อนท้ายลงจากรถใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงผู้ตายทันทีจนเสียชีวิต

ก่อนหลบหนีคนร้ายได้เปิดประตูขโมยอาวุธปืน เอ็ม 16 ของผู้ตายหลบหนีไปด้วย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านพร้อมเก็บรวบรวมวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของผู้ตายมาตลอดก่อนจะสบโอกาสก่อเหตุสร้างสถานการณ์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image