สาวสุราษฎร์ทุกข์หนัก โดนใช้ข้อมูลบัตรปชช.หลอกขายของ เจอหมายเรียก 6 ฉบับ ต้องโค่นยาง 3ไร่สู้คดี

เจอหมายศาลหมายเรียก 6 ฉบับลูกค้าฟ้อง รันทดจำยอมโค่นไม้ยาง 3 ไร่หาเงินไปขึ้นศาลสู้คดี

เมื่อวันที่ 28 มกราคม นางเกวลี สกุลพันธ์ อายุ 35 ปี ชาว ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี อาชีพทำสวนยางพารา ร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่า ได้ถูกหมายเรียกจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม จำนวน 5 ฉบับและหมายนัดไต่สวนมูลฟ้องศาลจังหวัดสมุทรสงคราม ลงวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2560 คดีหมายเลขดำที่ อ.1412/2560 อีก 1 ฉบับ โดยมี น.ส.ชฎาพร จินดาดำรงวนิช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตนเป็นจำเลยข้อหาฉ้อโกงประชาชน ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันและได้ทำอะไรผิดต่อ น.ส.ชฏาพร

นางเกวลี กล่าวว่า จากเอกสารการฟ้อง ระบุว่า น.ส.ชฏาพร ได้สั่งซื้อสินค้าจากผู้ใช้อินสตาแกรม ชื่อ oilly_kewalee ที่โฆษณาว่า มีสินค้าขายหลายประเภททั้งกระเป๋าแบรนด์เนม , กล้องถ่ายรูป และตุ้มหูยี่ห้อดัง ราคาถูกกว่าท้องตลาด พร้อมกับมีรูปบัตรประชาชนของตนถ่ายคู่กับสินค้าดังกล่าว และได้โอนเงินค่าสินค้าแล้วแต่ตนไม่ส่งของให้จึงไปแจ้งความเอาผิด ซึ่งที่บ้านตนมีฐานะยากจนทำสวนยางพาราไม่เคยขายสินค้าดังกล่าว

“ โดยก่อนนี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ตนได้ติดต่อกู้เงินจากผู้หญิงชื่อ หลิน ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง จำนวน 20,000 บาทที่โพสต์ปล่อยกู้เงินทางโซเชียล โดยให้ตนส่งบัตรประชาชนตัวจริง , สำเนาทะเบียนบ้าน , บัตรเอทีเอ็ม และซิมการ์ดโทรศัพท์ไปให้ จากนั้นอีก 1 เดือนไม่สามารถติดต่อที่คนชื่อ หลิน ได้และปิดโซเชียลหนีจึงไปอายัดบัญชีธนาคารที่เปิดกู้เงิน ต่อมาได้หมายเรียกจาก สภ.เมืองสมุทรสงคราม ให้ไปพบพนักงานสอบสวน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ในวันที่ 21 ก.ย.60 แต่ไม่ได้ไปเนื่องจากไม่มีเงินและคิดว่าไม่เคยฉ้อโกงใคร ”นางเกวลี กล่าว

Advertisement

นางเกวลี กล่าวว่า ภายหลังมีหมายเรียกอีก 4 หมายและหมายศาลนัดไต่สวนคำฟ้องอีก 1 หมาย จึงตกใจกลัวเป็นอย่างมาก จากการตรวจสอบในเอกสารการฟ้องตนพบว่า บัตรประชาชนและชื่อกับเลขบัญชีธนาคารตรงกับที่ตนใช้ขอกู้เงินจากผู้หญิงชื่อ หลิน จึงมั่นใจว่าถูกนำข้อมูลไปใช้หลอกคนอื่น และเมื่อวันที่ 16 ม.ค.61ได้เข้าไปแจ้งความไว้ที่ สภ.กาญจนดิษฐ์ซึ่งตอนนี้ครอบครัวเดือดร้อนมาก จึงตัดสินใจยอมโค่นสวนยางพารา 3 ไร่ ขายไม้ยางได้เงิน 12,000 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปตามหมายเรียกศาลจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image